Tin mới

Chuyện cao thủ “hối lộ tình dục” trong hậu cung Trung Quốc

Chủ nhật, 28/06/2015, 19:53 (GMT+7)

Khi Thôi Thực vẫn còn đang mơ mộng về một tương lai xán lạn thì đã quên mất rằng, trong chốn hậu cung cũng như gian hồ, nơi nào cũng có đầy rẫy kẻ muốn hãm hại nhau.

Khi Thôi Thực vẫn còn đang mơ mộng về một tương lai xán lạn thì đã quên mất rằng, trong chốn hậu cung cũng như gian hồ, nơi nào cũng có đầy rẫy kẻ muốn hãm hại nhau.

Một cung nữ đã tố giác với Lý Long Cơ rằng, Thôi Thực từng mật mưu với Thái Bình công chúa định bỏ độc vào xuân dược giết chết Lý Long Cơ. Lý Long Cơ không cần điều tra kỹ, nổi trận lôi đình phái người tới Hồ Bắc giết chết Thôi Thực. Cao thủ “hối lộ tình dục” Thôi Thực đã phải kết thúc cuộc đời mình trong đau đớn ở tuổi 43.

Câu chuyện dùng sắc đẹp để hối lộ, từ đó thu được lợi ích không phải là chuyện hiếm có trong lịch sử Trung Quốc. Nổi tiếng nhất đương nhiên là chuyện Việt Vương Câu Tiễn dùng Tây Thi để tiêu diệt Ngô Vương Phù Sai. Tuy nhiên, trong câu chuyện phục của Việt Vương, Tây Thi thực tế là hi sinh bản thân để đổi lấy cuộc sống hạnh phúc cho hàng vạn người dân nước Việt. Vì thế, theo một cách nào đó, Tây Thi chính là người anh hùng của nước Việt. Chỉ tới sau này, chuyện dùng nhan sắc để hối lộ mới trở thành một thứ giao dịch mà dùng để kiếm chác lợi ích cho bản thân mình.

Nói tới chuyện hối lộ tình địch thì có lẽ cao thủ nhất chính là Thôi Thực. Thôi Thực là người thời nhà Đường, thuộc hàng danh gia vọng tộc. Sử chép Thôi khôi ngô tuấn tú, tài năng văn chương phát triển từ nhỏ nên sớm nổi tiếng. Thời nhà Đường tinh thần phóng khoáng nên các mệnh phụ quý tộc thường rất thích bao nuôi các chàng đẹp mã. Thôi Thực đương nhiên cũng không để uổng phí ưu thế của mình. Người nuôi Thôi Thực chọn để “gửi gắm” thân mình chính là An Lạc Công chúa, con gái của Đường Trung Tông và Vỹ Hậu.

Ảnh minh họa.

An Lạc Công chúa tuy là phận nữ song lại rất được Cao Tông và Vỹ Hậu nuông chiều, vì thế là một người rất có quyền lực. Dưới sự quan tâm của An Lạc Công chúa, Thôi Thực thường xuyên ra vào chốn cấm cung. Tuy nhiên, cũng vì thường xuyên ra vào chốn cấn cung, lại là một mỹ nam hiếm gặp nên Thôi Thực nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Thượng Quan Uyển Nhi, một phi tần của Đường Trung Tông. Với quyền lực của mình, Thượng Quan Uyển Nhi nhanh chóng chiến Thực làm của riêng.

Đường Trung Tông vốn là một ông vua rất biết chiều vợ nên mặc dù là phi tần của hoàng đế nhưng Thượng Quan Uyển Nhi vẫn xây một biệt thự ở bên ngoài để chung sống với Thôi Thực. Sau đó, nhờ có sự đề bạt, tiến cử của Thượng Quan Uyển Nhi, quan tước của Thôi Thực không ngừng lên cao. Trong thời gian đó, có lúc Thôi Thực mắc tội bị biến làm quan tư mã một châu bên ngoài kinh thành. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của Thương Quan Uyển nhi và An Lạc Công chúa, quan tước của Thôi Thực nhanh chóng được khôi phục. Về sau, vì mục tiêu chính trị, Thượng Quan Uyển Nhi đã đem Thôi Thực “kính dâng” cho Thái Bình Công chúa và Vĩ Hoàng Hậu, hai người phụ nữ quyền lực nhất lúc bấy giờ.

Khi Đường Trung Tông bị Vĩ Hậu đầu độc chết, Lý Long Cơ đưa cha ruột của mình là Đường Duệ Tông lên ngôi, giết sạch nhà họ Vĩ, Thượng Quan Uyển Nhi cùng bè đảng. Tuy nhiên, nhờ có sự che chở của Thái Bình Công chúa, Thôi Thực vẫn Bình An vô sự. Không chỉ có vậy, Thái Bình Công chúa còn tiến cử Thôi Thực với Đường Duệ Tông để Thực làm tể tướng.

Đường Duệ Tông nghe xong rất ngạc nhiên nói: “Có nhầm lẫn không. Tên này có thể vào triều đình đã tốt lắm rồi, làm sao mà đòi làm tể tướng được?”. Thái Bình Công chúa vì tình nhân nên sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục đích, khóc lóc thảm thiết cầu xin Duệ Tông. Không bao lâu sau thì Duệ Tông đầu hàng, nói: “Được rồi, được rồi, em gái của ta đừng khóc lóc nữa. Ta để cho y làm tể tướng là được chứ gì?”.

Tạo hình của Thái Bình Công chúa trên màn ảnh.

Thế là nhờ vào tình nhân Thái Bình Công chúa, Thôi Thực trở thành tể tướng triều Đường. Tuy nhiên, Thôi Thực cũng là kẻ thông minh, biết rằng hiện nay, tuy Thực là tể tướng nhưng chỉ có một mình Thái Bình Công chúa là người đứng sau, mức độ rủi ro rất lớn. Trong tình thế này, cách duy nhất là có thể lấy được lòng thái tử đương triều Lý Long Cơ. Tuy nhiên, đối với Lý Long Cơ, vẻ đẹp của bản thân Thôi Thực không có bất cứ tác dụng gì. Tuy nhiên, vẻ đẹp của phụ nữ thì lại khác. Vì thế Thôi Thực nghĩ tới vợ và hai con gái của mình.

Thôi Thực đã quyết định đem cả vợ và hai con gái của mình dâng cho Lý Long Cơ. Thái tử đương triều rất vui. Thôi Thực cũng rất yên tâm. Không lâu sau, Đường Duệ Tông không muốn là vua nữa, nhường lại ngôi cho con, lên làm Thái thượng hoàng. Thái Bình Công chúa rất không thoải mái với chuện này. Bởi lẽ, đứa cháu Long Cơ khó bảo hơn rất nhiều so với ông anh già Duệ Tông. Kết quả, Thái Bình Công chúa tìm mọi cách để tập trung thế lực, đấu với Long Cơ.

Tuy nhiên, Lý Long Cơ không phải là dạng vừa, lấy cớ Thái Bình Công chúa có âm mưu tạo phản, xuất binh thảo phạt. Lúc này, việc dâng vợ cho Lý Long Cơ mới phát huy tác dụng. Mặc dù biết Thôi Thực từng là tình nhân của Thái Bình Công chúa, song kể từ sau khi Thôi Thực đem cả vợ con dâng cho mình hưởng lạc thì Lý Long Cơ coi Thực như tâm phúc. Trước khi đem quân đi diệt Thái Bình Công chúa, Lý Long Cơ còn cho người triệu Thôi Thực vào cung nói chuyện của Thái Bình Công chúa cho Thực nghe. Chẳng biết trong đầu Thôi Thực nghĩ gì, chỉ biết, Thực không có tình cảm gì với hoàng đế Lý Long Cơ vì vậy mặc dù biết trước vẫn theo về phe của Thái Bình Công chúa. Kết quả, Thái Bình Công chúa bị giết, còn Thôi Thực với tư cách là đồng đảng của Thái Bình Công chúa bị lưu đày tới vùng Lĩnh Nam.

Mặc dù vậy, Thôi Thực vẫn rất lạc quan với tương lai của mình. Thôi Thực nói với mọi người: “Em trai tôi là Thôi Trừng có quan hệ rất tốt với hoàng đế, có thể chẳng bao lâu nữa tôi sẽ được thả ra”. Khi Thôi Thực vẫn còn đang mơ mộng về một tương lai xán lạn thì đã quên mất rằng trong chốn hậu cung cũng như giang hồ, nơi nào cũng có đầy rẫy kẻ muốn hãm hại nhau. Một cung nữ đã tố giác với Lý Long Cơ rằng, Thôi Thực từng mật mưu với Thái Bình Công chúa định bỏ độc vào xuân dược giết chết Lý Long Cơ. Lý Long cơ không cần điều tra kỹ, nổi trận lôi đình phái người tới Hồ Bắc giết chết Thôi Thực. Cao thủ “hối lộ tình dục” Thôi Thục đã phải kết liễu cuộc đời mình trong đau đớn ở tuổi 43.

PHONG NGUYỆT

Theo Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news