Trang chủ » Xã hội
Thứ hai, 16/03/2015 19:51 (GMT 7)

Chuyện chưa kể phía sau tai nạn tàu hoả kinh hoàng ở Quảng Trị

Lái tàu Lê Minh Phú đã thoát chết một lần tại cung đường sắt gần nơi xảy ra vụ tai nạn, khi đoàn tàu do anh điều khiển bị trật bánh. Sau sự việc đó, anh được chuyển vào làm việc ở văn phòng.

Lái tàu Lê Minh Phú đã thoát chết một lần tại cung đường sắt gần nơi xảy ra vụ tai nạn, khi đoàn tàu do anh điều khiển bị trật bánh. Sau sự việc đó, anh được chuyển vào làm việc ở văn phòng.

Sau này, do anh công tác tốt, được mọi người tín nhiệm nên anh vừa được chuyển qua lái tàu trở lại vào cuối năm 2014 vừa qua thì gặp nạn. Và chiếc đầu tàu sau khi đứt rời khỏi toa, tiếp tục lao vào khu vực gần ga Diên Sanh, nơi người em trai làm Trưởng ga khiến nhiều người kinh hãi. Có những câu chuyện thật khó lý giải được người ta bàn tán, xung quanh vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng này.   
                                                                       
Tai nạn kinh hoàng

Khoảng 21h45 tối ngày 10/3, tại Km 639+15 đoạn đi qua thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), đoàn tàu SE5 mang số hiệu D19E - 968 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, do lái tàu Lê Minh Phú (SN 1962), trú tại số nhà 2/40 đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP. Huế (Thừa Thiên- Huế) điều khiển đã bất ngờ đâm vào ngay giữa thân xe “hổ vồ” mang BKS: 75C- 031.99 kéo theo rơ móoc 75R 001.85 do Nguyễn Gia Hải, quê ở Thừa Thiên- Huế điều khiển chở đá dăm lưu thông từ TP. Đông Hà vào Hải Lăng.  
   

Chuyện chưa kể phía sau tai nạn tàu hoả kinh hoàng ở Quảng Trị 5

Đầu xe lửa mang số hiệu  D19E- 968 bị bẹp dúm sau cú đâm kinh hoàng.

 
          
Cú đâm mạnh khiến đoàn tàu SE5 đứt 3 toa tàu, văng ra khỏi đường ray, hư hỏng nặng và nằm nép mình bên quốc lộ 1A. Đáng nói hơn, đầu máy xe lửa bị đứt lìa khỏi toa tàu và chạy thêm hơn 2km mới chịu dừng lại, khiến lái tàu Lê Minh Phú tử vong trong buồng lái.
Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe “hổ vồ” đầu và thùng xe ben bị đứt lìa nhau, thùng xe văng ra khá xa về hướng bên trái sát với quốc lộ 1A. Còn 3 toa tàu bị trật khỏi đường ray nằm ngổn ngang trên đường sắt, trong đó có hai toa hành khách và một toa căng tin.
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến tài xế xe ben và hơn 10 hành khách trên tàu bị thương, lái tàu mắc kẹt vào trong khối sắt của đầu máy, chết tại chỗ, phụ tàu Hồ Ngọc Hải thoát chết trong gang tấc. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hàng trăm cảnh sát được huy động có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu người bị thương và tiến hành điều tra vụ việc.
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, đến hơn 2h sáng ngày 11/3, lực lượng cứu hộ đã cắt đôi đầu máy để đưa thi thể của lái tàu Phú ra ngoài. Đồng thời, những hành khách bị thương sau đó đã được chuyển đi bệnh viện cấp cứu, các hành khách còn lại được chuyển vào các toa sau để kéo về ga thị xã Quảng Trị, sau đó trung chuyển  bằng ô tô vào ga Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng để chờ tàu và tiếp tục hành trình vào Nam.
Theo Đời sống & Pháp luật
Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục