Tin mới

Chuyên cơ "Kremlin bay" IL-96-300PU chở Tổng Thống Nga Vladimir Putin đến Đà Nẵng

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:22 (GMT+7)

Sáng nay, chuyên cơ "Kremlin bay" IL-96-300PU đưa Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến sân bay Đà Nẵng để tham dự APEC.

Sáng nay, chuyên cơ "Kremlin bay" IL-96-300PU đưa Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến sân bay Đà Nẵng để tham dự APEC.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tiền Phong,Tổng thống Nga Vladimir Putin bước xuống chuyên cơ vào lúc 9h10, chính thức bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Ngay từ lúc 9h sáng ngày 10/11, hai hàng tiêu binh trong lễ phục trắng chỉnh tề, đứng dưới chân cầu thang. Thảm đỏ được trải dài chờ đón Tổng thống Putin.

Đoàn đón của Việt Nam di chuyển về chân xe thang chuyên cơ. Cô gái mặc áo dài truyền thống của Việt Nam ôm bó hoa chờ tặng Tổng thống Putin.

Đón Tổng thống Putin tại sân bay có Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Dọc đường nơi đoàn xe của Tổng thống Putin dự kiến đi ngang qua, người dân đã đứng chờ đón. 

Máy bay đưa Tổng thống Putin đã hạ cánh. Ảnh Dân Trí

Trước đó, 8 giờ 56 phút chuyên cơ chở Tổng thống Nga đã đáp xuống đường băng. Lúc 8h50 phút, đã có 2 chiếc chuyên cơ tháp tùng trong đoàn của Tổng thống Putin đã hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Được biết, sáng nay (10/11), Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Đà Nẵng tham dự hội nghị cấp cao lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017. Lịch hạ cánh của chuyên cơ chở Tổng thống Putin ban đầu là 7h, song thời gian hạ cánh chính thức đã có thay đổi và dự kiến là 8h45.

Vào khoảng 6h30 sáng 10/11, xe ô tô chở Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov đã tiến vào sân bay Đà Nẵng, sẵn sàng đón tổng thống Vladimir Putin đến dự APEC. Hàng nghìn người dân TP Đà Nẵng đã tập trung hai bên đường, bên ngoài sân bay, chờ đợi đoàn xe của lãnh đạo các nền kinh tế lớn đi qua.

Theo Vnexpress, chuyên cơ  phục vụ nguyên thủ Nga trong các chuyến công du là loại Il-96-300PU, do hãng Ilyushin của Nga chế tạo.Từ năm 1996 tới nay, mẫu máy bay Ilyushin Il-96-300PU được sử dụng làm chuyên cơ phục vụ tổng thống Nga.

Chuyên cơ Kremlin bay đưa Tổng thống Putin đến tham dự APEC. Ảnh VNE

Phiên bản PU (Пункт Управления - Trung tâm Chỉ huy) được phát triển từ máy bay dân dụng thân rộng Il-96-300, nhằm thay thế mẫu chuyên cơ Il-62 trước đó.Chiếc chuyên cơ có chiều dài 60,1 m, sải cánh rộng 55,4 m. Khoang hành khách của Il-96-300PU có thể tích 350 m3, mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho những người trên máy bay.

Bên trong khoang khách của "Điện Kremlin bay" là văn phòng Tổng thống, phòng họp và khu nghỉ cho đoàn tùy tùng và khách trên chuyên cơ. Nó được lắp đặt mọi thứ mà Tổng thống Nga cần để điều hành đất nước, bao gồm máy tính và thiết bị văn phòng, hệ thống liên lạc vệ tinh và kênh thông tin với lực lượng vũ trang cũng như lực lượng tên lửa chiến lược.

"Điện Kremlin bay" được trang bị 4 động cơ PS-90A, cho phép cất cánh với khối lượng tối đa tới 230 tấn. Phi cơ có tầm bay 11.500 km, trần bay 13 km, tốc độ hành trình 870 km/h. Il-96-300PU có thể bay từ thủ đô Moscow, Nga tới Mỹ mà không cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news