Tin mới

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chàng trai bán đậu phụ tìm được vợ nhờ trả lại chiếc cặp xách cô gái đánh rơi

Thứ tư, 30/05/2018, 07:08 (GMT+7)

Câu chuyện tình yêu giữa anh chàng bán đậu phụ và cô nữ sinh trường đại học nên duyên nhờ chiếc cặp xách đánh rơi đã khiến không ít người cảm động.

Câu chuyện tình yêu giữa anh chàng bán đậu phụ và cô nữ sinh trường đại học nên duyên nhờ chiếc cặp xách đánh rơi đã khiến không ít người cảm động.

Bạn có tin vào chuyện cổ tích giữa đời thường không?

Những ngày này, cư dân mạng xứ Trung đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện về mối tình vừa lãng mạn vừa chân thành giữa một chàng trai bán đậu phụ và cô nữ sinh trường đại học tại Trung Quốc. Chỉ nhờ 1 lần trả lại chiếc cặp xách bị bỏ quên trên chuyến xe buýt, anh chàng ấy đã tìm thấy một nửa "định mệnh" của mình.

 

Triệu Hồng Bân là một anh chàng 29 tuổi, bán đậu phụ trong một con phố nhỏ thuộc thành phố Mộc Lăng, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Những người xung quanh thân thiết thường gọi anh là "anh đậu phụ" cũng bởi nghề nghiệp mà Hồng Bân đã gắn bó suốt bao nhiêu năm nay.

Vài năm trước, dù đã bước vào giai đoạn "thành gia lập thất" nhưng cuộc sống bôn ba "biết hôm nay, không biết ngày mai" khiến "anh đậu phụ" đều khó khăn trong việc tìm kiếm nửa kia của mình. Cho đến một lần anh vô tình nhặt được chiếc balo của một cô gái bỏ quên khi đi trên xe buýt. Thay vì bỏ qua như những người khác, Hồng Bân dựa theo chứng minh thư để mang chiếc balo trao trả tận tay chủ nhân của nó là cô nữ sinh Lữ An Viên, khiến cô vô cùng cảm kích.

 

Câu chuyện cổ tích đời thường giữa anh chàng bán đậu phụ và cô nữ sinh.

Mọi chuyện tưởng như dừng lại ở đó khi mỗi người trở lại cuộc sống của riêng mình, thì 2 người vô tình gặp lại trong bệnh viện thành phố. Triệu Hồng Bân nhận ra cô nữ sinh ngày nào và chủ động bắt chuyện, giúp đỡ cô trong lúc ốm đau. Đối với cô gái kém mình 4 tuổi, một mình xa quê, tự lập nơi đất khách, anh phần nhiều mang lòng đồng cảm, thấu hiểu nên thường xuyên giúp đỡ cô những lúc khó khăn. Nhận thấy anh là một người tốt bụng, lương thiện lại có phần thật thà hơn người, tình cảm gắn bó giữa chàng trai đậu phụ và cô nữ sinh cũng bắt đầu từ lúc nào không hay.

Sau khi An Viên ra trường, 2 người nhanh chóng tổ chức đám cưới. An Viên theo chồng trở về quê buôn bán, sinh sống cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ. Khi được hỏi về mối nhân duyên định mệnh giữa mình và chàng trai bán đậu phụ, cô chỉ cười cho biết: "Anh ấy bán đậu phụ, bởi thì tôi muốn làm một Tây Thi Đậu Phụ của anh ấy".

Chẳng cao sang phú quý, chẳng sóng gió gập ghềnh, cũng không phải mỹ nam mỹ nữ, cặp đôi đến với nhau bằng tình thương, lấy nhau vì duyên phận nhưng vẫn khiến cho biết bao người xúc động. 

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chàng trai bán đậu phụ tìm được vợ nhờ trả lại chiếc cặp xách cô gái đánh rơi - Ảnh 3.

An Viên cho biết, cô sẵn lòng làm "một Tây Thi Đậu Phụ" cho chồng.

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chàng trai bán đậu phụ tìm được vợ nhờ trả lại chiếc cặp xách cô gái đánh rơi - Ảnh 4.

Mối nhân duyên bình yên đến từ 1 lần chàng trai trả lại chiếc cặp đánh rơi trên xe buýt cho cô gái.

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chàng trai bán đậu phụ tìm được vợ nhờ trả lại chiếc cặp xách cô gái đánh rơi - Ảnh 5.

Hai người nhanh chóng nên duyên vợ chồng.

Hana

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news