Tin mới

Chuyển công an điều tra vụ tin nhắn tiền bạc của Thứ trưởng Bộ GTVT

Thứ sáu, 30/01/2015, 22:00 (GMT+7)

Về vấn đề tin nhắn được lưu truyền trên mạng của Thứ trưởng Trường với doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.


Về vấn đề tin nhắn được lưu truyền trên mạng của Thứ trưởng Trường với doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.  

Tại phiên họp Chính phủ Thường kỳ diễn ra chiều ngày 30/1, trả lời báo chí về việc liên quan đến xử lý các vấn đề liên quan đến “bút phê” của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng cho biết: Về quy trình xử lý văn bản của Bộ, đã có quy chế quy định về thủ tục văn bản giấy tờ đến, giấy tờ đi, công văn đến Văn phòng Bộ thì Văn phòng sẽ phân loại.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, theo quy chế làm việc và quyết định phân công nhiệm vụ thì sau khi nhận được công văn của các tổ chức, doanh nghiệp, Văn phòng Bộ sẽ trình lãnh đạo xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã chuyển công an điều tra vụ tin nhắn tiền bạc của Thứ trưởng Bộ GTVT 

Theo phân cấp, phân công của Bộ trưởng, công việc liên quan đến Thứ trưởng nào thì Văn phòng chuyển cho Thứ trưởng đó, lĩnh vực thuộc Bộ trưởng phụ trách thì chuyển cho Bộ trưởng xử lý.

Bộ trưởng Định La Thăng khẳng định: "Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị. Nó tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác".

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ GTVT có qui chế cụ thể trong việc xử lý giấy tờ, công văn đến – đi. Theo đó, Văn phòng sẽ phân loại, theo phân cấp thì thuộc lĩnh vực nào thì chuyển cho Thứ trưởng đó, thuộc lĩnh vực Bộ trưởng phụ trách thì chuyển Bộ trưởng xử lý.

Vì vậy, việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của doanh nghiệp gửi đến là đúng thẩm quyền, đúng quy định.

Về vấn đề tin nhắn được lưu truyền trên mạng của Thứ trưởng Trường với doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.  

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news