Tin mới

Chuyến dã ngoại hóa thảm kịch của nữ sinh Busan: Nghi bị 4 bạn học bạo hành chết, nghi phạm hiện vẫn đang sống tốt

Thứ bảy, 01/12/2018, 09:54 (GMT+7)

Dù cảnh sát xác định cái chết của nữ sinh Jung là do tự sát nhưng gia đình và không ít người dân Hàn Quốc lại không chấp nhận kết luận này vì quá nhiều nghi vấn tồn tại.

Dù cảnh sát xác định cái chết của nữ sinh Jung là do tự sát nhưng gia đình và không ít người dân Hàn Quốc lại không chấp nhận kết luận này vì quá nhiều nghi vấn tồn tại.

Bạo lực học đường từ lâu vẫn là vấn đề gây nhức nhối xã hội Hàn Quốc. Dù chính phủ nước này đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng vẫn chưa thể chấm dứt triệt để vấn đề này.

Tương tự như trường hợp của nam sinh 14 tuổi bị 4 bạn học đẩy ngã từ chung cư tử vong, trong quá khứ vào năm 2009, nữ sinh Jung Da Geum cũng thiệt mạng vì trở thành nạn nhân của nạn bạo lực học đường. Nhưng nguyên nhân cái chết của cô vẫn gây tranh cãi, nhất là khi các nghi phạm được tha bổng và hiện vẫn đang sống rất tốt.

 

Sinh ra trong gia đình có bố làm bác sĩ, Jung sở hữu ngoại hình xinh đẹp, tính tình lại hòa đồng nên được bạn bè xung quanh vô cùng yêu quý. Tháng 12/2009, Jung khi đó 18 tuổi (tuổi Hàn Quốc), đang theo học tại một trường cấp 3 ở thành phố Busan, tham gia buổi dã ngoại ngoại khóa do trường tổ chức đến thăm huyện Hwasun, tỉnh Jeolla Nam và lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Học sinh dự kiến sẽ kết thúc buổi học ngoại khóa và trở lại Busan vào ngày 18/12. Thế nhưng, vào khoảng 5 giờ 40 phút sáng hôm ấy, người ta phát hiện Jung rơi từ tầng 12 của tòa nhà trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng rồi thiệt mạng.

 

Khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân cái chết của Jung là do tự tử. Thế nhưng, gia đình của nữ sinh lại phát hiện nhiều điểm khả nghi như những vết thương trên người con gái. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, những người bạn cùng phòng của Jung còn nghe thấy 2 tiếng thét thất thanh. Họ cho rằng bạn học của mình có thể bị hành hạ bằng bạo lực và những lời nhục mạ, sỉ vả.

Thêm nữa, trước ngày lên đường tham gia buổi dã ngoại, một nữ sinh họ Shim đã để lại lời nhắn ám muội trên trang cá nhân của Jung. Thế nhưng, sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Shim lại xóa đi tin nhắn cũ và thay vào đó là dòng chữ: “Mình nhớ cậu lắm, Da Geum à. Nếu được, mình cũng muốn đi theo cậu về nơi đó”. Dựa vào bằng chứng này, gia đình Jung cho rằng Shim và 3 nữ sinh khác (Kim, Jeon, Seol) chính là hung thủ trực tiếp ra tay giết chết hoặc dồn con gái họ đến đường cùng đến nỗi phải nhảy lầu tự vẫn.

Chân dung 4 nữ sinh được cho là nghi phạm hàng đầu gây ra cái chết của Jung. Theo nhiều tin đồn thì hiện tại, tất cả bọn họ vẫn đang sống rất tốt.

Cảnh sát tiến hành điều tra vụ án, bắt đầu từ nhân chứng là những người bạn ở cùng phòng với Jung trước khi chết. Thế nhưng, khi được triệu tập, các nữ sinh này lại đột ngột thay đổi lời khai, nói không thể nhớ chi tiết những gì đã xảy ra vào sáng hôm đó. Khi đó, không ít người nghi ngờ các nhân chứng đã bị một thế lực nào đó uy hiếp nên mới không dám nói ra sự thật.

Chưa hết, chương trình “In Depth 60 Minutes” đài KBS dự định sẽ thu thập bằng chứng, phát sóng tập đặc biệt đưa tin về vụ án nhưng lại bị hủy lên sóng vào phút chót. Tháng 11/2010, cảnh sát chính thức khép lại vụ án với nguyên nhân cái chết của Jung được kết luận là do tự sát.

 

Bố mẹ Jung không thể bỏ cuộc trước cái chết đầy uất hận và đột ngột của con gái. Trong suốt thời gian dài, bố nạn nhân túc trực trước cổng Sở giáo dục tỉnh Busan để biểu tình, mong đòi lại được công bằng cho con gái bị nghi mất mạng trong tay chính những người bạn học của mình. Tháng 3/2012, cơ quan chức năng mở lại cuộc điều tra nhưng kết quả vẫn đi vào ngõ cụt. Theo như tin cập nhật từ trang cá nhân của Jung, do mẹ cô quản lý, thì sau khi Jung qua đời, bố mẹ cô đã đồng ý hiến tặng giác mạc cho một bệnh nhân 24 tuổi. Nghĩa cử cao đẹp của người nhà Jung, bất chấp sự mất mát quá lớn khiến người ta càng thêm xót xa cho cái chết của nữ sinh Busan.

BK

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news