Tin mới

Chuyện đời buồn của người đàn ông 12 năm phải nhốt vợ trong “tù”

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:58 (GMT+7)

Do vợ phát bệnh tâm thần nên trong suốt 12 năm qua, ông luôn phải nhốt vợ trong một căn phòng chật hẹp.

Do vợ phát bệnh tâm thần nên trong suốt 12 năm qua, ông luôn phải nhốt vợ trong một căn phòng chật hẹp.

 

Tin tức trên Mirror cho biết, ông Luo Jindong, 64 tuổi, đã mua vợ từ tay những kẻ buôn người. Tuy nhiên, ông đã phải nhốt vợ trong một căn phòng nhỏ kể từ khi vợ của ông bắt đầu phát bệnh tâm thần.

Người phụ nữ bị "nhốt" trong căn phòng chật hẹp suốt 12 năm.

Tâm sự về cuộc đời mình, Luo chia sẻ, ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó và khi còn nhỏ, ông đã phải gánh vác việc nuôi những đứa em của mình. Cũng vì vậy mà Luo không có thời gian nghĩ cho bản thân, tìm một người phụ nữ và lập gia đình.

Khi bước sang tuổi 50, trong khi các em đã “thành gia lập thất”, ổn định cuộc sống, ông mới nhận ra rằng, mình vẫn cô độc. Vốn là một công nhân xây dựng, Luo đã tích cóp được một khoản tiền. Chính vì vậy, ông đã quyết định mua một người phụ nữ từ tay những kẻ buôn người về làm vợ.

Năm 2000, ông hạnh phúc kết hôn với một người phụ nữ trẻ tuổi. Đám cưới được tổ chức tại Genzi, gần thành phố Cao Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Dù là vợ chồng nhưng ông không biết gì về vợ, thậm chí cả tên của cô. Luo chia sẻ, mẹ của ông luôn bắt con dâu ở nhà khi ông đi làm. Cũng vì thế mà cô vợ cũng chẳng cần đến tên.

Cậu bé Luo Jinhui đang giúp mẹ từ bên ngoài. 

Một năm sau, vợ của Luo mang thai và sinh hạ một cậu con trai mà ông hàng ao ước. Cậu bé được đặt tên Luo Jinhui.

 

Tuy nhiên, một năm sau khi sinh con, vợ của Luo bắt đầu có những biểu hiện bất ổn về tâm thần và trở nên kích động, thậm chí có những lúc còn đánh cả mẹ chồng.

 

Năm 2002, sau khi bàn bạc với mẹ, ông Luo quyết định nhốt vợ trong một căn phòng nhỏ. Vợ của ông đã ở trong đó suốt 12 năm.

“Tôi có thể làm gì khác? Tôi không có tiền để đưa bà ấy đi chữa bệnh và hầu như cũng chẳng có tiền để sửa nhà. Tôi phải làm việc mỗi ngày để kiếm tiền nuôi gia đình. Tôi muốn con trai của tôi vẫn có mẹ nó bên cạnh”, Luo ngậm ngùi chia sẻ.

“Thực sự, tôi rất yêu vợ mình. Nếu có biện pháp nào khác, tôi sẽ không bao giờ nhốt bà ấy như vậy. Ngày nào cũng thế, trước khi đi làm, tôi nấu đồ ăn cho bà ấy. Chỉ là tôi không có tiền đưa bà ấy đi chưa bệnh mà thôi”, Luo tâm sự.

Luo Jinhui và cha của mình, ông Luo Jindong.

 

Một vài năm trước, mẹ của Luo qua đời. Đứa con trai của ông giờ đây cũng đã được 13 tuổi. Tuy nhiên, cậu bé đã bị đuổi khỏi trường do gây rắc rối và đánh nhau với bạn bè.

 

“Tôi không thể trách mắng con được. Từ khi bà nội cháu qua đời, mọi thứ dường như trở nên khó khăn đối với cháu. Tôi đã không quan tâm, dạy bảo được nhiều cho cháu. Hiện tại, cháu đã nghỉ học ở nhà hai tuần rồi. Nhưng dù có khó khăn thế nào, tôi muốn cháu vẫn được tiếp tục đi học. Tôi mong cháu sẽ có một tương lai sáng lạn hơn, không giống như tôi”, Luo nói tiếp.

Luo cho biết, ông đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người tốt bụng để giúp ông sửa lại căn nhà đang có nguy cơ bị sập cũng như chữa bệnh cho vợ.

Theo Đời sống & Pháp luật/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news