Tin mới

Chuyện đời chưa kể của Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam

Chủ nhật, 28/02/2016, 15:53 (GMT+7)

Hy Sa B là “cô gái” có vinh dự giành được vương miện của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam ngày 24/12/2015. Sau khi đăng quang, cô khá bận rộn với công việc chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2016 diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới và cuộc “đại phẫu” để “chuẩn girl”., Hy Sa B cho biết bản thân đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả và nay đã có thể nở nụ cười.

Hy Sa B là “cô gái” có vinh dự giành được vương miện của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam ngày 24/12/2015. Sau khi đăng quang, cô khá bận rộn với công việc chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2016 diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới và cuộc “đại phẫu” để “chuẩn girl”. Hy Sa B cho biết bản thân đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả và nay đã có thể nở nụ cười.

Nhìn khuôn mặt thanh tú, má lúm đồng tiền, điệu vuốt tóc duyên dáng, nữ tính... chẳng ai nghĩ Hy Sa B từng là một cậu con trai. Cô cho hay, tên thật là Bùi Hải Sơn. Hy Sa B là nghệ danh cô tự chọn cho mình. Cô giải thích với PV: “Hy là hy vọng, Sa là sa mạc, còn B là viết tắt của họ Bùi. Khi ghép lại, nó mang nghĩa là mình có rất nhiều hy vọng giống như cát trên sa mạc”.

Hy Sa B trong đêm đăng quang.

Hy Sa B kể, cô sinh ra và lớn lên ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cha mẹ cô làm thuê làm mướn suốt ngày mà cái nghèo, cái khó vẫn bám đuổi nên tuổi thơ của cô quen với thiếu ăn, thiếu mặc. Trong khi bạn bè còn bận chơi đùa thì Hy Sa B đã đi bán áo quần, hủ tiếu, kem... để kiếm thêm tiền theo đuổi nghiệp bút nghiên. Tốt nghiệp 12, cô thi đậu vào trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nhưng chỉ nhập học được một thời gian ngắn thì phải xin bảo lưu vì hoàn cảnh quá khó khăn...

Cô cho biết, trường học từng là nỗi ám ảnh vì ngoại hình là một cậu con trai nhưng mang trong mình bản chất ẻo lả của một cô gái. Hy Sa B suy nghĩ: “Phải chứng tỏ mình để mọi người có cách nhìn khác” nên chọn cách im lặng, học tập suốt ngày đêm. Và học kỳ năm đó, cô là một trong những học sinh có học lực nổi bật nhất trường. Giáo viên xem cô làm tấm gương sáng cho bạn bè noi theo.

Trong gia đình, cha mẹ từng định hướng để cô có thể là một cậu con trai đúng nghĩa. Cô cũng cố uốn nắn theo nhưng bản chất con gái luôn chiếm phần thắng. Đến nay, cô chưa một lần nói ra sự thật mình là người chuyển giới với người thân. Tuy nhiên, cha mẹ Hy Sa B là người tâm lý nên cũng ngầm hiểu. Mẹ từng khuyên cô không nên lạm dụng thuốc, tiêm chích hóc - môn nữ...

Cô biết, các bạn trong cộng đồng LGBT thường gặp rất nhiều khó khăn để công khai giới tính thật với cha mẹ. “Một số bậc sinh thành quá sốc nên đã chửi bới, đánh đập con. Vì thế, nhiều người trong số đó đã chọn cách giấu kín. Nhưng, các bạn quên mất rằng, cha mẹ mới chính là người yêu thương mình nhất. Các bạn phải thấu hiểu điều này, khôn khéo, nhẹ nhàng để cha mẹ dần chấp nhận sự thật bản chất của mình”, Hy Sa B chia sẻ.

“Đại phẫu” để “chuẩn girl”

Hy Sa B rất vinh dự khi trở thành Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam. Khác biệt với những danh xưng hoa hậu khác, nhiệm vụ sau khi đăng quang của cô là góp phần cải thiện hình ảnh người chuyển giới trong mắt công chúng. Cô vẫn đang tiếp tục theo đuổi hình ảnh “sạch”, văn minh với hy vọng góp phần giúp các bạn trong cộng đồng LGBT không phải đứng bên lề xã hội.

Cô từng nhận được nhiều lời mời hát lô tô với mức cát- xê khá lớn. Nhưng, chính việc hát lô tô khiến dư luận có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với cộng đồng LGBT. Cô biết, các bạn trong cộng đồng rất khó khăn khi đi xin việc và luôn cảm thấy mặc cảm, cô cũng từng giống như họ. Hy Sa B tin tưởng người trong thế giới thứ ba vẫn có thể tìm các công việc khác như văn phòng, thư ký, kế toán... Đọc được thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng của một công ty lớn, cô liền nộp hồ sơ. Nhiều người từng thắc mắc: “Tại sao một người chuyển giới lại có thể trở thành nhân viên bán hàng?”. Cô chỉ cười nhỏ nhẹ trả lời: “Sinh ra là người chuyển giới thì không có lỗi. Những người như mình vẫn có thể làm tốt tất cả mọi công việc, chỉ cần cố gắng và tận tâm”.

Hiện tại, Hy Sa B đang chuẩn bị về khả năng giao tiếp, các phần thi phụ cho cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2016 diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới. Và quan trọng hơn, với giải thưởng trị giá 60 triệu đồng của vương miện Hoa hậu chuyển giới 2015, cô sắp trải qua ca đại phẫu để có thể trở thành “chuẩn girl”. Hy Sa B hy vọng, với những thay đổi về ngoại hình cũng như cố gắng của mình sẽ mang lại giải cao cho Việt Nam ở cuộc thi này.

Huy Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news