Tin mới

Chuyện đời éo le của thiếu nữ 18 tuổi đâm chết bạn trai của mẹ

Thứ bảy, 16/05/2015, 07:24 (GMT+7)

Thủy bỏ học từ năm 12 tuổi, bố lại mất sớm, mẹ thì tối ngày đi làm thuê kiếm sống, không có ai dạy bảo.

Thủy bỏ học từ năm 12 tuổi, bố lại mất sớm, mẹ thì tối ngày đi làm thuê kiếm sống, không có ai dạy bảo. 

Liên quan đến vụ thiếu nữ 18 tuổi đâm chết bạn trai của mẹ, trao đổi trên An ninh Thủ đô, Thiếu tá Nguyễn Đức Châu - Đội trưởng Đội CSHS - CAQ Tây Hồ chia sẻ: “Thật tiếc cho con bé, nó còn quá trẻ và vụng dại để hiểu được hậu quả này. Lũ trẻ bây giờ hình như quá thiếu sự dạy dỗ của người lớn nên luôn có cách hành xử hết sức tùy ý. Thủy cũng vậy, ngay cả khi án mạng xảy ra, vẫn dửng dưng với suy nghĩ hết sức “ngây thơ” rằng, chúng phạm tội như vậy là do… lỗi của người lớn”.

Thiếu tá Châu cho biết, hoàn cảnh của cô bé này cũng éo le. Bỏ học từ năm 12 tuổi, bố lại mất sớm, mẹ thì tối ngày đi làm thuê kiếm sống, không có ai dạy bảo. Như vậy, về mặt giáo dục của cả gia đình lẫn nhà trường đều “hổng”. 

"Đành rằng việc đâm chết người là do Thủy gây ra, nhưng để dẫn đến hậu quả này chính là do sự thiếu quan tâm giáo dục và cách hành xử không chuẩn mực từ người lớn”, thiếu tá Châu nói.

Chuyện đời éo le của thiếu nữ 18 tuổi đâm chết bạn trai của mẹ

Nguyễn Thanh Thủy có một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, dạy dỗ của bố mẹ

Cũng theo ghi nhận của phóng viên báo An ninh Thủ đô, Thủy giữ một vẻ vô tư đến lạ trong suốt câu chuyện kể về hoàn cảnh của mình.

Thủy cho biết, từ nhỏ, việc học hành đã bị buông lỏng. Đang học lớp 6, Thủy tự bỏ lớp, bỏ trường giao du với đám bạn lêu lổng ngoài xã hội mà cả nhà không ai hay. 

“Cháu bỏ học được 3 tháng thì bố mẹ mới biết. Thực ra nếu cô giáo không báo về nhà thì bố mẹ cháu cũng chẳng biết. Đến khi biết chuyện, cũng không ai mắng mỏ cháu mà chỉ bảo rằng, nếu không đi học thì kiếm việc gì mà làm. Thế là 12 tuổi, cháu đi bán hàng quần áo. Bây giờ bạn bè học cùng cháu chỉ có 1-2 đứa, còn đâu toàn bạn bè và anh em “xã hội”, Thủy vô tư kể về tuổi thơ của mình.

Khi tâm sự về mối quan hệ với mẹ mình, Thủy lạnh lùng cho biết: “Sau khi bố mất, ông Cường tự nhiên “cặp” và đến ở với mẹ cháu. Ông ấy “vô duyên” lắm, cứ ở lỳ nhà cháu mà chẳng chịu đóng góp gì cả. Mẹ cháu đi làm thuê được có vài chục nghìn đồng/ngày, cháu đi bán hàng cũng chỉ được 3 triệu/tháng mà còn phải nấu cơm cho ông ấy ăn hàng bữa. 

Đã thế nhà thì chật chỉ có 10m2, hai mẹ con cháu lại là đàn bà con gái mà đêm nào ông ấy cũng ngủ lại. Hàng xóm xì xào nhiều nên cháu rất khó chịu. Nhiều lần cháu đuổi thẳng và to tiếng với ông ấy nhưng chẳng ăn thua gì. Từ ngày có ông Cường, tình cảm mẹ dành cho cháu cũng nhạt dần”.

Bất mãn vì mẹ có bạn trai, có lẽ cảm thấy chới với vì mất nốt chỗ dựa tinh thần cuối cùng nên Thủy “bập” vào yêu từ năm 14 tuổi. 

Thủy dưng dưng kể về mối tình đầu: “Người yêu đầu tiên của cháu tên Tuấn (SN 1992) nhà ở Hà Đông. Bọn cháu yêu nhau từ năm 2011. Được vài tháng thì cháu có thai, vì gia đình anh ấy không cho cưới nên cháu đành phải bỏ. Cháu yêu 4 năm nên khi chia tay cũng tiếc lắm. Nhưng chú bảo, yêu nhau lâu như thế mà chẳng có tương lai thì yêu nữa để làm gì?”.

Liên quan đến diễn biến vụ án, hiện Nguyễn Thanh Thủy cùng đồng phạm là Nguyễn Vũ Anh đang bị tạm giữ tại cơ quan công an. Theo  thông tin ban đầu, động cơ gây án của Thủy là do bị mắng vì hút shisha lúc nửa đêm. 

Như tin tức đã đưa, khoảng 1h sáng ngày 13/5, ông Trần Văn Vinh (SN 1952), nghe thấy tiếng xô xát, kêu cứu “cứu tôi với!” của bà Kim ở phía bên nhà đối diện (mẹ Thủy – PV). Sợ có chuyện không hay xảy ra, ông Vinh đã gọi điện thông báo cho công an phường Bưởi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường và đưa ông C. đi cấp cứu tại Bệnh viện K354. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ông C. đã tử vong.

Còn Thủy, sau cú đâm ấy, Thủy chạy thoát và nhờ bạn trai là Vũ Anh (SN 1987, trú tại ngõ Văn Chương, Đống Đa) đến đón mà không hề biết rằng ông Cường đã tử vong sau đó ít lâu. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ