Tin mới

Chuyện động trời ở trại trẻ mồ côi: 500 trẻ bị lạm dụng, cưỡng bức

Chủ nhật, 27/07/2014, 08:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Có tổng cộng 458 trẻ em bao gồm 6 trẻ sơ sinh, 278 bé trai, 154 bé gái đang phải ngày ngày sống trong “địa ngục trần gian” mà không ai hay biết. Những trẻ nhỏ này bị bỏ đói, lạm dụng, cưỡng bức.

(Tinmoi.vn) Có tổng cộng 458 trẻ em bao gồm 6 trẻ sơ sinh, 278 bé trai, 154 bé gái đang phải ngày ngày sống trong “địa ngục trần gian” mà không ai hay biết. Những trẻ nhỏ này bị bỏ đói, lạm dụng, cưỡng bức.

Cuộc khám xét mới đây của cảnh sát Mexico vào tháng 7 vừa qua đã hé lộ một sự thật kinh hoàng, trại trẻ mồ côi mang tên “La Gran Familia” (“Đại gia đình”) đang thực hiện các hành vi bóc lột, bạo hành, thậm chí lạm dụng tình dục trẻ nhỏ. 

Một cậu bé đang bị nhốt trong các chuồng sắt

Khi cảnh sát ập đến, những đứa trẻ mồ côi tại đây đang phải sống trong những căn buồng có song sắt vô cùng ẩm thấp và đầy chuột, gián, sâu bọ. Tất cả bọn trẻ đều bị bắt đi ăn xin trên đường phố, ngủ trên sàn nhà và ăn rác thải, thức ăn thừa. Một số em bé còn thường xuyên bị nhốt trong các “phòng trừng phạt” tối tăm, kín mít một mình suốt 1 tháng, 2 tháng hoặc thậm chí đến khi nào người quản lý thích thả mới thôi. một số cư dân của La Gran Familia cũng mô tả lại cảnh tượng các bé trai bị một nhân viên trông trẻ cưỡng bức ngay trong phòng tắm.

Hầu hết các em đều bị bị đánh đập, lạm dụng tình dục cả bé trai lẫn bé gái và ép phải ra đường xin ăn hoặc lang thang bán báo, kẹo ở quảng trường thị trấn.

Chủ cơ sở này, một người phụ nữ có tên gọi là “Mama Rosa” từ lâu đã xây dựng cho mình vỏ bọc là một nhà Từ thiện đầy nhân ái, chuyên nhận nuôi nấng và chăm sóc tất cả những em bé bị bỏ rơi, bị dị tật hay ốm đau. Mama Rosa thường hay đi khuyên nhủ những phụ nữ đơn thân những cặp vợ chồng quá nghèo, không đủ tiền nuôi con hay những gia đình có con bị thiểu năng trí tuệ, tự kỷ...nên đưa con cho bà ta nuôi giúp và có thể đến thăm con hàng tuần hay hàng tháng. Mama Rosa thậm chí còn nhận được nhiều lời khen, kính trọng vì đã dành ra hơn 40 năm tạo lập một nơi nương tựa cho trẻ em cơ nhỡ ở Michoacan - một trong những bang nghèo đói và kém an ninh nhất nước.

 

Nỗi đau của một bà mẹ khi trót gửi con vào trại trẻ mồ côi này.

Khi sự việc vỡ lở, hàng trăm gia đình đã vội vã lao tới “La Gran Familia” để đón con em mình về. Nạn nhân, bà mẹ trẻ 25 tuổi Lucia Carranza cho biết, vì quá nghèo nên vợ chồng chị đành gửi cậu con trai 5 tuổi tới đây, nhưng chỉ được phép gặp mặt con 3 lần một năm. Nạn nhân Zeron de Lucio cho biết, năm cô tròn 18 tuổi, Mama Rosa không thả cô ra khỏi trại mồ côi mà dùng mọi thủ đoạn giữ cô ở lại trại làm việc thêm 13 năm nữa. Trong suốt thời gian này,  Lucio phải làm việc quần quật, bị đánh đập và lạm dụng tình dục, đến nỗi 2 lần mang bầu sinh con. Trong 2 tháng, Lucio chỉ được gặp con 3 tiếng ngắn ngủi.

Nạn nhân Bertha Saucedo thì cho biết, Mama Rosa đã buộc cô đưa con cho bà ta nuôi sau ngay sau khi sinh vì đứa trẻ được chuẩn đoán mắc bệnh down. “Họ mang con tôi đi khi con bé mới được 3 tháng tuổi. Khi con lên 6, tôi quay trở lại trại trẻ để gặp con nhưng bà ta (Mama Rosa) không đồng ý. Thậm chí bà ta nói rằng nếu muốn đón con về, tôi phải trả tiền chuộc. Tôi không dám đi báo công an vì sợ bà ta sẽ đành đập và hành hạ con bé để trả thù”.

 

Rất nhiều gia đình nghèo khi nghe tin đã vội vã đến đón con

Rất nhiều đứa trẻ không bố không mẹ đang chẳng biết tìm đâu làm nơi trú ngụ tiếp theo

Khi được giải cứu, những đứa trẻ gầy còm, phờ phạc, nhơ nhuốc nói rằng chúng phải ngủ trên sàn nhà bẩn thỉu đầy rác, gián, chuột, bọ chét…, thậm tệ hơn còn bị đánh đập và ép phải ra đường xin ăn hoặc lang thang bán báo, kẹo ở quảng trường thị trấn. Một số trẻ thường xuyên bị nhốt trong “phòng trừng phạt” không có thức ăn và nước uống. “Một lần nọ, họ đánh em tới bất tỉnh. Họ bỏ mặc em nằm dưới đất và khi tỉnh dậy, em nhận ra mình bị nhốt trong phòng tắm” - cậu bé 11 tuổi rùng mình kể lại. Ngoài ra, một số cư dân của La Gran Familia cũng mô tả lại cảnh tượng các bé trai bị một nhân viên trông trẻ cưỡng bức ngay trong phòng tắm.

Tuy được biết đến như một nhà mở dành cho trẻ em mồ côi từ sơ sinh đến dưới 18 tuổi, nhưng thực tế cho thấy có khoảng 138 người từ 18 đến hơn 40 tuổi cũng sinh sống tại La Gran Familia. Nạn nhân Zeron de Lucio cho biết, năm cô tròn 18 tuổi, “mẹ Verduzco” đã dùng mọi thủ đoạn giữ cô ở lại trại làm việc thêm 13 năm nữa. Trong 13 năm này, Lucio phải làm việc quần quật, bị đánh đập mỗi khi bà chủ thấy trái ý, bị lạm dụng tình dục, kết quả sinh ra 2 bé gái. Trong 2 tháng, Lucio chỉ được gặp con 3 tiếng ngắn ngủi. Trong lần thỏa thuận cuối cùng (trước khi bị cảnh sát khám xét), “mẹ Verduzco” nhẫn tâm ra giá 10.000 peso (750 USD), Lucio mới có thể đón con của mình về sống cùng.

 

Mama Rosa hiện đang ở bệnh viện vì bị chấn thương tâm lý

Theo lời giới thiệu trên trang Facebook chính thức, La Gran Familia được thành lập vào năm 1947, ở thị trấn Zamora, bang Michoecan (miền Tây Mexico). Đây là nơi tổ chức giáo dục, dạy nghề và sinh hoạt cho những trẻ em mồ côi hoặc nơi những gia đình nghèo khó gửi gắm con mình. Thông tin trên trang Facebook còn đặc biệt nhấn mạnh hoạt động của La Gran Familia nhờ vào nguồn viện trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp và chính. Về phần Mama Rosa, sau khi sự việc bị phanh phui, bà đã lấy cớ bị ngất, suy sụp và không nhớ gì để hiện đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần Mexico.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Video có thể bạn quan tâm: Cô bé quy y hát nhạc Trịnh gây xúc động Giọng hát Việt nhí

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news