Tin mới

Chuyển gần 100 cây hoa sữa từ hồ Tây lên bãi rác Nam Sơn để 'khử mùi'

Chủ nhật, 21/07/2019, 08:37 (GMT+7)

Trong quý 3 năm nay, Hà Nội sẽ tiến hành di dời gần 100 cây hoa sữa tại đường trích Sài lên khu vực bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Theo tin tức trên các báo Tuổi trẻ, Vietnamnet, Tổ quốc , Sài Gòn giải phóng việc đánh chuyển 96 cây hoa sữa này là thực hiện theo ý nguyện của người dân sở tại.

Gần 100 cây hoa sữa tại phố Trích Sài được cắt tỉa, bứng gốc để di dời. Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Sài Gòn giải phóng dẫn lời ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án hồ Tây cho biết người dân tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhiều lần đề nghị chuyển gần 100 cây hoa sữa ven hồ Tây đi chỗ khác bởi mùi hương quá đậm đặc của nó ảnh hưởng tới họ. Ngoài ra, cánh hoa rụng xuống đường nhiều gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông.

Hoạt động di dời hoa sữa sẽ diễn ra vào buổi tối các ngày. Ảnh: Vietnamnet

Hoa sữa trồng với mật độ dày đặc đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân khu vực này. Ảnh: Vietnamnet

Do địa bàn quận Tây Hồ không còn đủ quỹ đất để tiếp nhận số hoa sữa bị di dời, Sở Xây dựng Hà Nội đã hướng dẫn đưa cây lên trồng tại Khu xử lý rác thải Nam Sơn, một nơi có diện tích đất rộng. Hơn nữa, số cây hoa sữa này khi được trồng tại bãi rác Nam Sơn sẽ tạo cảnh quan và hạn chế mùi hôi thối của rác. Ban quản lý dự án Hồ Tây sẽ tiếp tục chăm sóc, duy trì số cây hoa sữa này trong 2 năm mới bàn giao lại cho khu liên hợp xử lý chất thải.

Những cây hoa sữa được di chuyển đến bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn để làm đẹp cảnh quan và khử mùi rác thải. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Hoạt động di dời hoa sữa diễn ra từ chiều 17/7 và sẽ hoàn thành trong tháng 8. Các buổi tối từ 21h, Ban quản lý hồ Tây cử khoảng 10 công nhân cùng nhiều phương tiện cắt cành. Sáng hôm sau,  công nhân công ty Môi trường đô thị Hà Nội được huy động tới dọn cành lá để tránh ảnh hưởng đến giao thông.

Được biết 96 cây hoa sẽ được chuyển lên bãi rác Nam Sơn được trồng  từ những năm 2004-2005, hiện có chiều cao từ 5-12m, đường kính thân cây từ 0,18-0,62m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news