Tin mới

Chuyển gần 200 bộ hài cốt trước cổng ĐH Công Đoàn đến Ban tang lễ TP Hà Nội

Thứ sáu, 03/07/2015, 14:53 (GMT+7)

Trong ngày hôm nay (3/7) cơ quan chức năng sẽ chuyển gần 200 bộ tiểu đến Ban lễ tang Thành phố (125 Phùng Hưng, Hà Nội).

Trong ngày hôm nay (3/7) cơ quan chức năng sẽ chuyển gần 200 bộ tiểu đến Ban lễ tang Thành phố (125 Phùng Hưng, Hà Nội).[mecloud]A9k8qfKA9c[/mecloud]

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vừa qua, Xí nghiệp cấp thoát nước số 5 đã phát hiện nhiều bộ hài cốt trong quá trình lắp đặt ống thoát nước trong công viên trước cổng trường ĐH Công Đoàn.

Một số bộ hài cốt được phủ bạt.

Theo đó, đêm 26/6, Xí nghiệp thoát nước số 4 đang tiến hành đào mương làm đường thoát nước trước cổng trường ĐH Công Đoàn (Hà Nội) bất ngờ phát hiện gần 200 bộ hài cốt được chôn sâu khoảng 80cm đưới lòng đất.

Một công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 cho biết: "Chúng tôi đào sâu khoảng 80cm, thấy khá nhiều bộ hài cốt đựng trong tiểu. Đào đến đâu, thấy hài cốt đựng trong tiểu đến đó. Những bộ hài cốt này đã quá lâu, không còn phần xương người, nhưng chúng tôi vẫn làm rất cẩn thận, để giữ nguyên tiểu đựng hài cốt bên trong.

Nơi công nhân tìm thấy các bộ hài cốt.

 

Nhà bạt được các công nhân dựng để làm lễ.

Những bộ hài cốt chúng tôi đưa lên khỏi mặt đất từ dự án làm đường thoát gần 200 bộ. Ngay sau khi phát hiện những bộ hài cốt này, chúng tôi đã báo cơ quan chức năng".

Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, khoảng 7h sáng 3/7, trong khuôn viên trước cổng trường ĐH Công Đoàn, đã có rất nhiều tiểu mới được xếp dưới chân cầu đi bộ sang đường, 2 chồng trong công viên, cạnh đó là một nhà bạt được các công nhân dựng để làm lễ.

Các công nhân lập bàn thờ thắp hương cho những bộ hài cốt.

Liên quan tới sự việc, anh Trịnh Ngọc Sơn – GĐ xí nghiệp cấp thoát nước số 4 cho biết: “Khoảng 23h ngày 26/6, trong khi đang thi công đường thoát nước theo 2 mũi là từ đầu ngõ 167 Tây Sơn và một mũi hạ lưu từ lối vào cổng trường ĐH Công Đoàn hất ngược lên ngõ 167. Công nhân xí nghiệp đã đào xuống khoảng 1m đến 1m2 thì phát hiện và khai quật 181 bộ tiểu. Ngay sau đó, xí nghiệp đã báo cáo lên chính quyền địa phương phường sở tại, và Ban lãnh đạo thành phố.

Cũng theo anh Sơn, vì là vấn đề tâm linh nên toàn bộ số hài cốt trên sẽ được chuyển sang tiểu mới, được cúng tế cẩn thận và hạn chế tối đa vấn đề di chuyển. Trong ngày hôm nay (3/7) cơ quan chức năng sẽ chuyển gần 200 bộ tiểu trên đến Ban lễ tang Thành phố (125 Phùng Hưng, Hà Nội).

Xuân Tùng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH Công Đoàn