Tin mới

Chuyên gia Anh cảnh báo cách ly toàn xã hội có thể cứu sống hàng triệu người

Thứ tư, 01/04/2020, 17:49 (GMT+7)

Các chuyên gia tại Anh mới đây đã đưa ra cảnh báo thực hiện cách ly xã hội là biện pháp cực quan trọng ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

SMCP đưa tin cho hay các chuyên gia nghiên cứu tại Anh mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng biện pháp cách ly xã hội có thể cứu sống hàng triệu người.

Theo đó, các chuyên gia nghiên cứu đã gửi các cảnh báo đến chính phủ nhằm đưa ra những quyết định đầy thách thức nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội, nhằm làm giảm số lượng người tử vong vì Covid-19.

Các nhân viên tại nhà máy ô tô Dongfeng Honda ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Để làm rõ cảnh báo này, các nhà nghiên cứu tại ĐH Hoàng gia London đã sử dụng một mô hình toán học nhằm tính toán rằng đại dịch Covid-19 có thể sẽ giết chết đến 20 triệu  người trên toàn thế giới trong năm nay.

Thậm chí theo cảnh báo này, nếu như không thực hiện biện pháp cách ly xã hội, căn bệnh này có thể sẽ giết chết hơn 40 triệu người trên toàn thế giới.

Các nhà nghiên cứu cũng đã nhấn mạnh rằng cần dùng những biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm ngăn ngừa virus corona lây lan, giúp giảm số người chết do Covid-19.

Trong một nghiên cứu riêng biệt của các nhà khoa học Trung Quốc, Mỹ và Anh trên tạp chí Science, việc phong tỏa tâm dịch Vũ Hán có thể đã giips Trung Quốc giảm hơn 700.000 ca nhiễm virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news