Tin mới

Chuyên gia Anh: Dịch Covid-19 có thể kéo dài đến năm 2021 với gần 8 triệu người nhiễm

Thứ hai, 16/03/2020, 08:52 (GMT+7)

Theo các chuyên gia y tế của Anh, dịch Covid-19 có thể kéo dài đến năm 2021 với gần 7.9 triệu người nhiễm phải nhập viện điều trị.

Theo tin tức từ VOV, một báo cáo mật của Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE) biết, các chuyên gia y tế đầu ngành tại Anh thừa nhận khả năng dịch Covid-19 sẽ kéo dài đến 12 tháng tại nước này, tức đến mùa Xuân năm 2021.

Theo đó, giới chức y tế Anh dự tính có đến 80% dân số Anh sẽ bị mắc Covid-19, tương đương khoảng 7,9 triệu người buộc phải nhập viện để điều trị.

Ảnh: Metro

Tiến sĩ Susan Hopkins, Phó giám đốc Cơ quan bệnh truyền nhiễm quốc gia thuộc PHE, cho biết: “'PHE sử dụng các số liệu theo kịch bản xấu nhất để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cách ly tại nhà những người có triệu chứng nhiễm bệnh, bao gồm các nhân viên y tế nhằm giảm sự lây lan của virus Covid-19”.

Hiện tại, dịch bệnh ở Anh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Số ca mắc Covid-19 tại Anh bắt đầu tăng nhanh. Đến hết ngày 15/3, nước này ghi nhận 1.391 ca mắc và 35 bệnh nhân tử vong.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong ngày 16/3 sẽ có một cuộc họp khẩn với các công ty sản xuất tại nước này nhằm yêu cầu các công ty này tập trung sản xuất máy trợ thở, vốn là thiết bị y tế sống còn để điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Chính phủ Anh cũng tính đến việc trưng dụng các giường bệnh tại các bệnh viện tư cũng như các khách sạn để làm nơi điều trị và cách ly bệnh nhân trong thời gian tới. Việc đóng cửa các trường học nhiều khả năng cũng sẽ được thực hiện trong một vài ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Covid-19 virus corona