Tin mới

Chuyên gia báo động các ca nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng phát bệnh

Thứ bảy, 29/02/2020, 09:19 (GMT+7)

Các chuyên gia lên tiếng cảnh báo về các ca nhiễm Covid-19 nhưng không có những triệu chứng phát bệnh ra bên ngoài.

Theo tin tức từ New York Times, một số chuyên gia y tế lo ngại rằng quá trình lây nhiễm từ những người mang virus nhưng không phát triệu chứng có thể đang diễn ra tại các cộng đồng dân cư ở Mỹ. Tuy nhiên, nếu một người nào đó không có mối liên hệ trực tiếp với Trung Quốc, họ không đủ điều kiện để xét nghiệm và họ có thể sẽ không bị phát hiện nhiễm virus. Tình trạng này có thể khiến dịch bệnh lây lan.

Ảnh minh họa

Trước đó, có một người phụ nữ ở Trung Quốc đã lây nhiễm virus cho một vài đồng nghiệp tại Đức nhưng không biết là mình bị nhiễm bệnh cho tới khi trở về Trung Quốc. Người này sau đó chỉ có một số triệu chứng nhẹ như mệt mỏi, nhưng đây không phải là triệu chứng thường thấy ở những người nhiễm Covid-19.

"Điều này cho thấy chúng ta cần có thêm nhiều xét nghiệm. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu về cơ chế sinh học của virus corona chủng mới và cách nó gây dịch bệnh", Tiến sỹ Judith Wasserheit, đồng giám đốc Trung tâm An ninh Y tế toàn cầu và Ứng phó Đại dịch thuộc Đại học Washington, nhận định.

Tiến sĩ Sandra Ciesek tại Viện Virus Y tế thuộc Đại học Frankfurt cũng cảnh báo có thể có nhiều người bị nhiễm virus corona chủng mới trên toàn thế giới hơn dự kiến.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới rây ra bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán. Hiện tại, dịch bệnh đã lây lan sang nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news