Tin mới

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt dấu hỏi về tự truyện Phút 89 của Công Vinh

Thứ năm, 31/05/2018, 20:23 (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt câu hỏi cho cuốn tự truyện của Công Vinh: Ai là nhân chứng và lấy đâu ra vật chứng cho câu chuyện Công Vinh kể về đồng đội, HLV của cậu ấy?

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt câu hỏi cho cuốn tự truyện của Công Vinh: Ai là nhân chứng và lấy đâu ra vật chứng cho câu chuyện Công Vinh kể về đồng đội, HLV của cậu ấy?

Quay lưng với đồng đội cũ?

 

Có thể nói, cái tên Lê Công Vinh cùng tự truyện Phút 89 đã và đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Chỉ sau một ngay ra mắt tự truyện Phút 89 Công Vinh đã nhận không ít “gạch, đá” từ dư luận và giới bóng đá.

 

Bởi, nhiều người cho rằng, Công Vinh viết tự truyện này với mục đích để nói xấu đồng đội – những người đã “xương máu” với anh nhiều trận đấu. Càng “dậy sóng” hơn khi Công Vinh “tố” việc “biếu tiền” HLV trong tự truyện.

 

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt dấu hỏi về tự truyện Phút 89 của Công Vinh

Tự truyện Phút 89 của Lê Công Vinh đang gây tranh cãi lớn.

 

Trước câu chuyện này, cựu danh thủ Lê Thế Thọ từng giữ vai trò Tổng thư ký VFF nhiệm kỳ I, nguyên Phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ II (1997-2001) đã có những chia sẻ rất thẳng thắn.

 

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho biết: “Mấy ngày nay tôi cũng đọc trên báo chí và nghe tại một số kênh thông tin về cuốn tự truyện Phút 89 của Lê  Công Vinh. Trước hết chúng ta cần phải hỏi chính Công Vinh xem những câu chuyện mà cậu ấy kể có chính xác không, hay chỉ chính xác với Công Vinh còn người khác thì hoàn toàn sai sự thật?

 

Ai là nhân chứng cho những câu chuyện này và lấy đâu ra vật chứng để đưa vào tự truyện? Viết cái điều mà chỉ một mình cậu ấy biết thì không nên, nhất là với đồng đội cũ và HLV của mình”.

 

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ bày tỏ rằng, chính ông cũng đã từng được mời lên một chương trình để nói về các góc khuất của nghề, nhưng ông đã từng chối. Bởi, ông không bao giờ lên để nói người khác, nói xấu đồng đội mình, vì đây là một điều tối kỵ.

 

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt dấu hỏi về tự truyện Phút 89 của Công Vinh (Hình 2).

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng, khi đặt bút viết thì cần phải hướng tới sự thật, độ chính xác trong từng câu chuyện.

 

Nếu là 'thâm cung bí sử", cũng phải đúng sự thật

 

Suốt cuộc trò chuyện, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ liên tục nhắc về sự thật trong mỗi câu chuyện của Công Vinh: “Khi đã đặt bút viết hay kể ra chuyện “thâm cung bí sử” gì phải đúng sự thật.

 

Đừng nói ra để rồi gây hại cho sự nghiệp chung và những người có tên trong tự truyện, còn cuộc sống của họ. Họ lấy thời gian đâu để đi giải thích với dư luận và phản bác những lời mà Công Vinh nói”.

 

Cũng theo vị chuyên gia này, một khi đã nói về tội lỗi và khuyết điểm của đồng đội thì phải đúng sự thật và có chứng cứ để họ không chối cãi được. Nhưng, khi tự truyện Phút 89 của Công Vinh ra mắt thì hàng loạt cái tên như Tấn Tài, HLV Lê Thụy Hải, Thanh Bình…. đã phản ứng rất gay gắt. Như vậy chúng ta có thể hiểu sự thật của cuốn tự truyện là bao nhiêu % rồi!

Mai Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lê thế thọ