Tin mới

Chuyên gia cảnh báo: Dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc mới ở giai đoạn đầu

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:16 (GMT+7)

Chủ tịch Mạng lưới Cảnh báo và Ứng phó Bùng phát dịch toàn cầu cho rằng dịch COVID-19 ở các nước ngoài Trung Quốc mới chỉ bắt đầu.

Hãng tin Reuters hôm 13/2 trích dẫn ý kiến từ một chuyên gia y tế nhận định dịch bệnh Covid-19 có thể đang đạt đỉnh tại Trung Quốc. Tuy nhiên ở quy mô toàn cầu, dịch bệnh này mới chỉ đang trong giai đoạn abứt đầu.

Chủ tịch Mạng lưới Cảnh báo và Ứng phó Bùng phát dịch toàn cầu, ông Dale Fisher cho rằng, tại các nước khác, cụ thể là Singapore thì dịch mới chỉ bắt đầu.

Ảnh: Internet

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều điều về cách lây nhiễm của chủng virus mới mà các nhà khoa học chưa thể làm rõ. Ông cũng dự đoán sẽ có ít nhất 1 ca nhiễm bệnh tại tất cả quốc gia trên thế giới.

Trong khi đó, chính WHO cũng đưa ra những cảnh báo về sự phức tạp của dịch COVID-19. "Chúng tôi không biết chính xác dịch bệnh này sẽ đi đến đâu. Một trong những nguyên nhân khiến chúng tôi khó dự đoán là chúng tôi vẫn chưa biết nhiều về virus", phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới có khoảng 65.209 trường hợp nhiễm bệnh, 1.486 người chết, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, và 5.954 người được chữa khỏi

Ngoài ra ba ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà trong độ tuổi 80 ở Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news