Tin mới

Chuyên gia cảnh báo nắng nóng sẽ đặc biệt gay gắt, có nơi 42 độ C

Thứ hai, 22/06/2020, 18:59 (GMT+7)

Theo chuyên gia khí tượng, những ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng, thậm chí nắng nóng gay gắt với nhiệt độ từ 37 - 40 độ C, có nơi từ 41 - 42 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, từ ngày hôm nay (19/6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (19/6) trời nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Trước thời tiết nắng nóng gay gắt như thế này, trao đổi với PV Tổ Quốc, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hai ngày cuối tuần vừa qua, tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh, thành phố tại đây đã có thời tiết nắng nóng.

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục. Ảnh Tiền Phong

Nhiệt độ trung bình từ 35 - 38 độ C, thậm chí có nơi có nhiệt độ cao hơn 38 độ C.

Theo TS Lâm, từ ngày hôm nay đến ngày 24/6, tại các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng, thậm chí nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 36 - 39 độ C, thậm chí có nơi lên trên 39 độ C. Riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nền nhiệt độ, nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ từ 37 - 40 độ C, có nơi từ 41 - 42 độ C.

Đối với Hà Nội, ông Lâm cho hay, cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng, với nền nhiệt trung bình từ 37 - 39 độ C, thậm chí có nơi trên 39 độ C.

Riêng ngày hôm nay, tại Hà Nội, trời nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày 39 độ C; đêm không mưa. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10h đến 18h.

"Chúng tôi dự báo từ ngày 25/6, nắng nóng ở Hà Nội và khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ dịu dần, trời mát hơn", TS Lâm nói.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới (từ đêm 22/6 đến ngày 02/7/2020):

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 22-24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to tập trung từ đêm 24 đến ngày 26/6; ngày 27/6 mưa có xu hướng giảm dần; riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6-02/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 22-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, đến rất to có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; riêng vùng đồng bằng ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6-02/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 22/6-02/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 22/6-02/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên

Từ đêm 22/6-02/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 22/6-02/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 22-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6-02/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi,; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news