Tin mới

Chuyên gia cảnh báo những hiện tượng thời tiết cực đoan trong năm 2019

Thứ năm, 04/07/2019, 09:00 (GMT+7)

Các chuyên gia thuộc C3S của Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra cảnh báo về những hiện tượng thời tiết cực đoan trong năm 2019 và tương lai.

Theo tin tức trên CNN, các chuyên gia thuộc Dịch vụ Biến đổi khí hậu Copernicus (C3S) của Liên minh châu Âu (EU) thì tháng 6/2019 được ghi nhận là tháng nóng nhất trong lịch sử (so với các tháng 6 các năm trước). Nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn khoảng 0,10 độ C so với tháng 6 nóng nhất từng lập kỷ lục trước đó (là tháng 6/2016, năm có hiện tượng El Nino)

Tháng 6/2019 không chỉ được ghi nhận là tháng nóng nhất trong lịch sử trên quy mô toàn cầu, mà còn là tháng nóng nhất trong lịch sử ở châu Âu.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Thông tin Môi trường Quốc gia Mỹ cảnh báo, nước Mỹ chuẩn bị đối mặt với một tháng 7 (tháng thứ 2 của mùa bão Bắc Đại Tây Dương) với nhiều lốc xoáy và mưa bão khó lường.

Theo tin tức trên People, một chuyên gia thời tiết khẳng định: "Trong tương lai, chúng ta sẽ phải chịu những hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu này thường xuyên hơn nếu như lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục bị phát thải ồ ạt như hiện nay (tác nhân gây nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu)."

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thế giới ngày nay nóng hơn 1 độ C so với giữa năm 1850 và 1900 và điều này một phần là do khí thải từ ô tô, máy bay và các hoạt động khác của con người.

Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết: Mùa bão Thái Bình Dương bắt đầu từ ngày 1/6 và kéo dài đến ngày 30/11. Các quốc gia ở Đông Nam Á, Australia... đều có thể có khả năng chịu nhiều bão hơn so với các khu vực còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news