Tin mới

Chuyên gia cảnh báo: Sexbot có thể gây hậu quả khôn lường!

Thứ bảy, 14/04/2018, 07:05 (GMT+7)

Một chuyên gia khoa học máy tính mới đây đưa ra cảnh báo rằng robot tình dục (sexbot) có thể làm thay đổi nhân loại trong tương lai.

Một chuyên gia khoa học máy tính mới đây đưa ra cảnh báo rằng robot tình dục (sexbot) có thể làm thay đổi nhân loại trong tương lai.

Cụ thể, trong một bộ phim tài liệu mới mang tên "Robot tình dục và chúng ta", Noel Sharkey, giáo sư về robot và trí tuệ nhân tạo tại trường Đại học Sheffield (Anh), đưa ra cảnh báo rằng việc quan hệ tình dục với robot trở nên quá dễ dàng có thể sẽ ảnh hưởng tới nhân loại.

Nhà khoa học Noel nhận định, công nghệ sản xuất sexbot ngày càng phát triển và dễ dàng khiến xã hội của con người sẽ bị thay đổi theo.

Ông Noel cho biết: "Một số người cho rằng sexbot đang tạo ra một suy nghĩ "dễ dàng" quan hệ tình dục với robot và điều này có thể biến con người thành xác sống (zombie)".

Ngoài ra, khi việc quan hệ với sexbot trở nên "đơn giản" hơn, nhiều người sẽ coi việc quan hệ tình dục là hiển nhiên và có thể gây ra những hậu quả xấu cho xã hội như "tiếp tay" cho nạn cưỡng hiếp hay ấu dâm,... và sẽ càng nguy hại, khó lường hơn khi những kẻ bệnh hoạn tiếp xúc robot tình dục.

Tuy nhiên, dường như bất chấp những lời cảnh báo của các nhà khoa học, robot tình dục đang trở thành ngành công nghiệp "béo bở", siêu lợi nhuận.

Chuyên gia cảnh báo: Sexbot có thể gây hậu quả khôn lường! - Ảnh 1.

Sexbot Harmony được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều tính năng cảm biến đặc biệt. Ảnh: Internet

Trước đó, một cuộc khảo sát được công bố vào cuối năm 2017, cho biết hơn ¼ thế hệ Y hay Millennials (những người sinh từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) vui vẻ đồng ý có mối quan hệ gần gũi với robot.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của Havas, một công ty truyền thông ở Paris, tuyên bố rằng 27% những người trong độ tuổi từ 18-34 cảm thấy hạnh phúc và sẵn sàng hẹn hò với một robot trong tương lai.

Chuyên gia cảnh báo: Sexbot có thể gây hậu quả khôn lường! - Ảnh 3.

Sexbot Samantha xinh đẹp, được trang bị trí tuệ nhân tạo, có 8 chế độ hoạt động khác nhau và 11 cảm biến trên toàn thân. Ảnh: Cnet

Trong đó, đáng chú ý là ở Anh, đàn ông có xu hướng chấp nhận robot tình dục gấp 3 lần nữ giới. Vào năm 2017, một nghiên cứu khác do các nhà khoa học tại ĐH Manitoba của Canada cho biết, xu thế về những người thích robot tình dục sẽ ngày càng gia tăng.

Cụ thể, họ sẽ thích robot hơn là người thật và có thể gây ảnh hưởng lớn tới sự cân bằng của xã hội.

Chuyên gia cảnh báo: Sexbot có thể gây hậu quả khôn lường! - Ảnh 4.

Robot tình dục ngày càng trở nên giống người. Ảnh minh họa

Robot tình dục đang ngày càng trở nên giống con người, và các nhà khoa học dự đoán chỉ mất khoảng 50 năm nữa, robot có thể sẽ nói chuyện và có những hành xử như một người bạn tình, với nhiều biểu cảm trên gương mặt giống người.

Trên thực tế, hiện nay có khoảng 5 nhà sản xuất robot tình dục trên toàn thế giới. Mỗi robot được bán với giá dao động từ 5.000 – 15.000 USD. Bất chấp nguy hại và các lời cảnh báo, nhiều robot tình dục được sử dụng hợp pháp trong các nhà thổ ở Đức và Áo.

Tham khảo nguồn: Dailymail

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news