Tin mới

Chuyên gia giới thiệu công nghệ chống nhăn ứng dụng từ giải thưởng Nobel

Thứ ba, 03/12/2019, 16:41 (GMT+7)

Phó giáo sư - Tiến sĩ Lê Đình Tùng đã giới thiệu công nghệ chống nhăn ứng dụng từ thành tựu đạt giải thưởng Nobel.

Ngày 28/11/2019 tại Hà Nội vừa qua, Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng, trưởng bộ môn Sinh lý trường Đại học Y Hà Nội đã giới thiệu công nghệ chống nhăn ứng dụng từ thành tựu đạt giải thưởng Nobel. Và lần đầu tiên, một doanh nghiệp dược mỹ phẩm tại Việt Nam đã ứng dụng thành công công nghệ này vào dòng mỹ phẩm chống nhăn. Đây thật sự là cuộc cách mạng về mỹ phẩm chống nhăn, chống lão hóa ở Việt Nam.

Lão hóa da luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các chị em phụ nữ Việt đặc biệt là người đã bước qua tuổi 30. Nếp nhăn được coi là dấu hiệu sớm nhất của lão hóa da. Các nếp nhăn ở các khu vực trên da mặt chính là cảnh báo bắt đầu của sự lão hóa.

Việc ứng dụng một công nghệ đạt giải thưởng Nobel vào dòng sản phẩm chống nhăn dành cho chị em thật sự là một cuộc cách mạng tại Việt Nam.

Từ cuộc cách mạng hóa học peptide và protein ……

Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng, trưởng bộ môn Sinh lý trường Đại học Y Hà Nội là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học về công nghệ sinh học. Tham dự hội thảo khoa học về công nghệ chống nhăn, Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng đã giới thiệu đến khách mời về công trình nghiên cứu của giáo sư R. Bruce Merrifield (1915-2006) thuộc Đại học Rockefeller, New York, Hoa Kỳ đạt giải Nobel năm 1984. Đây là công trình đã mang lại cuộc cách mạng về hóa học peptide và protein.

Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng trình bày về ứng dụng công nghệ đạt giải thưởng Nobel hóa học trong AH-8

Trước khi công trình của giáo sư Merrifield được công bố, người ta chỉ biết đến các phương pháp tổng hợp peptide và protein trên lý thuyết và không thể áp dụng vào thực tế. Do một loạt những nhược điểm như tốn thời gian, hiệu suất thấp và sản phẩm chứa nhiều tạp chất. Hiệu suất tổng hợp đạt 90% sau mỗi bước nhưng hiệu suất tổng thể sau cùng chỉ đạt 0.003%.

Giáo sư R. Bruce Merrifield

Giáo sư Merrifield đã giải quyết vấn đề này vừa đơn giản vừa khéo léo. Ông gắn axit amin đầu tiên của chuỗi peptid cần tổng hợp vào một loại polymer rắn. Sau mỗi bước tổng hợp, sản phẩm phụ và nguyên liệu dư thừa được loại bỏ bằng cách lọc và rửa polymer. Chỉ khi toàn bộ quá trình tổng hợp đã được hoàn thành thì peptide mới được tách khỏi polymer.

Phương pháp của Giáo sư Merrifield không chỉ tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn tăng hiệu suất tổng hợp. Hiệu suất đạt 99,5% sau mỗi bước tổng hợp và hiệu suất tổng thể cuối cùng lên tới 61%. Ưu điểm lớn nhất đó là phương pháp của Merrifield có thể ứng dụng vào sản xuất protein trên thực tiễn.

Đến công nghệ chống nhăn tức thì ứng dụng thành tựu đạt giải thưởng Nobel

Theo Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng, phương pháp của Giáo sư Merrifield đã được ứng dụng rất nhiều trong hóa sinh, sinh học phân tử, y học. Đặc biệt là sự ra đời của Acetyl Hexapeptide 8 (AH8) – một chất chống nhăn tức thời nổi tiếng trên thế giới hiện nay.

AH8 là một hexapetide được sản xuất theo phương pháp đạt giải Nobel của giáo sư Merrifield. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra AH8 đạt hiệu quả giảm nếp nhăn ấn tượng nhờ cơ chế tác dụng can thiệp vào quá trình dẫn truyền thần kinh gây co cơ ở da mặt. Các nếp nhăn hình thành do quá trình truyền tín hiệu gây co cơ thông qua chất dẫn truyền Acetylcholine (Ach). Sự xuất hiện của AH8  làm cho quá trình giải phóng ACh bị gián đoạn dẫn đến làm giảm co cơ, khiến cơ được thư giãn nên làm mờ nếp nhăn nhanh chóng.

AH8 ức chế hình thành phức hợp SNARE nên làm gián đoạn giải phóng ACh

Các nghiên cứu lâm sàng trên da người cũng cho thấy AH8 không chỉ giảm độ sâu, chiều dài và thể tích nếp nhăn mà còn giảm độ thô ráp của nếp nhăn đáng kể. Kết quả nghiên cứu cho thấy AH8 giảm độ sâu nếp nhăn lần lượt 16,9% và 27% chỉ sau 15 ngày và 30 ngày sử dụng thoa ngoài da. Độ thô ráp của nếp nhăn giảm tới 20,4% sau 28 ngày trong khi thể tích nếp nhăn giảm 20,6% và chiều dài nếp nhăn giảm 15,9% chỉ sau 7 ngày sử dụng. Tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng AH8 xứng đáng là công nghệ chống nhăn hiệu quả ứng dụng thành tựu giải thưởng Nobel

Hình ảnh nếp nhăn đuổi mắt của tình nguyện viên sau 7 ngày sử dụng

Bên lề hội thảo, Phó giáo sư – Tiến sĩ Lê Đình Tùng cho biết ông đánh giá rất cao khi công ty cổ phần Sao Thái Dương là doanh nghiệp dược mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam đã ứng dụng hiệu quả của AH8 trong dòng sản phẩm chống nhăn Serum Valentine. Bên cạnh tác dụng chống nhăn vượt trội của AH8, Serum Valentine còn được bổ sung thêm Acid Hyaluronic với tác dụng dưỡng ẩm “thông minh” và tác dụng dưỡng trắng tự nhiên từ chiết xuất cam thảo.

Tại buổi hội thảo, các quan khách mời cũng đã được tận mắt chứng kiến hiệu quả chống nhăn, chống lão hóa vượt trội của Serum Valentine trên kết quả máy soi da 3D. Thật không quá khi nói Serum Valentine là minh chứng thành công cho việc ứng dụng công nghệ chống nhăn tức thì đạt giải thưởng Nobel.

Trải nghiệm Serum của nữ giáo viên Iryna Syrotiuk

Hiệu quả chống nhăn của Serum Valentine trên máy soi da sau 1 tuần sử dụng

Hiệu quả của Serum Valentine sau 1 tuần sử dụng

Serum Valentine là dòng sản phẩm chống nhăn mới nhất hiện nay được ứng dụng công nghệ từ thành tựu đạt giải thưởng Nobel. Với thành phần AH8 có tác dụng chống nhăn tức thì và bổ sung thêm acid hyaluronic, chiết xuất cam thảo, Serum Valentine đã tạo ra bước đột phá trong ngành mỹ phẩm Việt Nam. Hiệu quả đã được kiểm chứng trên máy soi da :

- Làm mờ nếp nhăn, ngăn hình thành nếp nhăn mới

- Làm mờ nám, tàn nhang và sạm da

- Dưỡng trắng đẹp da tự nhiên

Ngày 28/11 vừa qua, Công ty cổ phần Sao Thái Dương đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản

phẩm Serum chống nhăn tức thì Valentine. Đến dự tại buổi lễ có nhiều chuyên gia đầu

ngành da liễu và Spa cùng như dàn diễn viên truyền hình danh tiếng như Thanh

Hương hay Vân Hugo. Sản phẩm hiện đang được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

MC Vân Hugo, Diễn viên Thanh Hương và MC Ngọc Trang tại buổi ra mắt sản phẩm Serum Valentine

Serum dưỡng trắng đẹp da Valentine là dòng sản phẩm chống nhăn mới nhất hiện nay được ứng dụng công nghệ từ thành tựu đạt giải thưởng Nobel. Với thành phần AH8 có tác dụng chống nhăn tức thì và bổ sung thêm acid hyaluronic, chiết xuất cam thảo, Serum Valentine đã tạo ra bước đột phá trong ngành mỹ phẩm Việt Nam. Hiệu quả đã được kiểm chứng trên máy soi da :

- Làm mờ nếp nhăn, ngăn hình thành nếp nhăn mới

- Làm mờ nám, tàn nhang và sạm da

- Dưỡng trắng đẹp da tự nhiên

Nhân dịp ra mắt, Serum Valentine dành tặng riêng cho chị em phụ nữ chương trình hấp dẫn chưa từng có. Bạn chỉ cần để lại thông tin và chia sẻ bài viết này cho bạn bè, người thân bằng cách CLICK VÀO LINK BÊN DƯỚI cũng nhận được quà. Khi đủ số người chia sẻ theo quy định, Serum Valentine sẽ gửi tặng những món quà siêu hấp dẫn lên tới 700.000 VND đến tận nhà.

Còn chờ gì nữa ? Click tham gia ngay thôi!

Link tham gia: quatang.serumvalentine.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news