Tin mới

Chuyên gia Hàn Quốc từng làm việc ở Bình Dương về nước phát hiện nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 04/04/2020, 13:39 (GMT+7)

Một chuyên gia Hàn Quốc từng làm việc ở Bình Dương, khi trở về nước thì được xác định dương tính với Covid-19.

Theo tin tức từ VOV và Thanh niên, sáng 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với thị xã Tân Uyên (Bình Dương) điều tra dịch tễ phòng dịch Covid-19, liên quan tới ông L.K.N, một người Hàn Quốc được xác định dương tính Covid-19, từng làm việc tại một công ty nằm trong cụm công nghiệp Uyên Hưng.

Ảnh minh họa: Internet

Ông L.K.N làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty TNHH Sung Gwang Vina từ tháng 1/2020 đến 31/3/2020. Ngày 1/4, ông Lee Kyu Nam trở về Hàn Quốc. Kiểm tra sức khỏe tại đây thì phát hiện ông Nam dương tính với virus SAR Cov-2.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng Tân Uyên, hiện Trung tâm Y tế Tân Uyên đã xác minh được 42 người tiếp xúc gần với ông N., đưa đi cách ly tập trung. Dự kiến trong ngày 4/4, cơ quan chức năng sẽ cách ly, phong tỏa công ty nơi ông N. làm việc để tiến hành khử khuẩn phòng dịch Covid-19.

Đội phản ứng nhanh của thị xã Tân Uyên đang tiếp tục điều tra, khai báo y tế cho các công nhân công ty để sàng lọc đối tượng F2, hướng dẫn cách ly tại cộng đồng. Hiện UBND thị xã Tân Uyên đang kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến cho Công ty TNHH Sung Wang Vina tiếp tục làm việc hay tạm dừng. Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cũng đề nghị phòng nhân sự công ty liên hệ với ông Lee Kyu Nam để xác định đã tiếp xúc và khai báo lịch sử di chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news