Tin mới

Chuyên gia tâm lý: Hành vi của cựu Viện phó VKS có thể khiến bé gái bị rối loạn tâm thần

Thứ năm, 04/04/2019, 14:25 (GMT+7)

Chuyên gia tâm lý, sự việc lần này có thể sẽ khiến bé gái bị khủng hoảng, rối loạn tâm lý và mất niềm tin vào những người xung quanh.

Theo tin tức trên Người lao động, tối ngày 3/4, một lãnh đạo Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) sau nghi án sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4) vào tối 1/4, khiến dư luận phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV VTC News, bà Nguyễn Ngọc Ánh, chuyên gia tư vấn tâm lý (Viện Tâm lý Thực hành TP.HCM) cho biết, sự việc lần này có thể sẽ khiến bé gái bị khủng hoảng, rối loạn tâm lý và mất niềm tin vào những người xung quanh.

Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Theo bà Ánh, điều mà tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy đầu tiên là sự hoảng sợ của bé gái vì chuyện xảy ra quá đột ngột. Hành động của người đàn ông có thể làm cho bé gái có tâm lý tức giận, hổ thẹn, cho rằng bản thân mình bị “vấy bẩn”.

Do đó, bên cạnh việc hỗ trợ tâm lý, gia đình nên khéo léo an ủi, không xoáy sâu vào nỗi đau của con. Gia đình nên coi đây là một sự cố ngoài ý muốn (trẻ không có lỗi trong chuyện này) đây là một bài học cho việc tự bảo vệ bản thân.

Qua điều tra sơ bộ, lúc 21h10 ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi ông Linh vào thang máy chung cư để lên nhà con gái ở tầng 15 thì cùng lúc bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ cho bé gái 9 tuổi lên tầng 10.

Khi thang vừa đóng cửa, ông Linh lập tức lao tới ôm, hôn bé gái. Bé hoảng sợ đứng gần cửa thang máy nhưng ông tiếp tục ôm bé vào lòng. Khi đến tầng 10, cửa thang máy vừa mở, bé gái hoảng loạn bỏ chạy về báo gia đình.

Liên quan vụ việc gây bức xúc dư luận này, trao đổi trên Trí thức trẻ, luật sư Lê Ngọc Luân (Văn phòng luật sư GOLD KEY, Đoàn Luật sư TP.HCM) đánh giá: "Xem kỹ đoạn phim, tôi thấy người đàn ông có dấu hiệu của tội Dâm ô người dưới 16 tuổi theo khoản 2 điều 46 BLHS và hành vi được thực hiện nhiều lần. Còn việc xác minh có tội hay không thì quá trình điều tra phải xem xét nhiều vấn đề khác".

Có thể khẳng định rằng với những chứng cứ cơ quan công an đang điều tra, cụ thể là đoạn clip, lời khai của những người làm chứng có thể khẳng định hành vi của người đàn ông đủ yếu tố cấu thành tội phạm và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news