Tin mới

Chuyên gia lý giải việc thầy Park lựa chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính

Thứ sáu, 10/01/2020, 17:43 (GMT+7)

Trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo gây bất ngờ khi lựa Bùi Tiến Dũng thay vì Văn Toản.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải HLV Park có lý khi lựa chọn tân binh của CLB TP.HCM. 'Tôi không bất ngờ khi Bùi Tiến Dũng được bắt chính trước UAE. Ở SEA Games 30, Tiến Dũng mắc sai lầm, phải dự bị cho Văn Toản. Đó chỉ là giải pháp của HLV Park nhằm giúp Tiến Dũng lấy lại sự tự tin và sẵn sàng 100% cho VCK U23 châu Á. Đặt lên bàn cân giữa Tiến Dũng và Văn Toản, tôi nghĩ Dũng vẫn có ưu điểm hơn'.

Thủ môn xứ Thanh từng có phong độ cao ở giải đấu cách đây 2 năm tại Thường Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, anh không duy trì được phong độ và phải nhường suất bắt chính cho Văn Toản ở SEA Games 30.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng chỉ ra điểm mạnh của Tiến Dũng so với Văn Toản là kinh nghiệm. 'Cậu ấy trưởng thành ở chính VCK U23 châu Á và trong lần trở lại, Tiến Dũng được tiếp thêm niềm tin. HLV Park và ban huấn luyện hiểu rõ Tiến Dung nhất qua các buổi tập, và chúng ta hãy tin tưởng sự lựa chọn từ HLV Park là sáng suốt', ông Hải nhấn mạnh.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng cũng đánh giá Tiến Dũng là sự lựa chọn tốt nhất. 'Tiến Dũng vẫn là thủ môn hàng đầu và sự lựa chọn số một hiện nay. Với việc cậu ấy mắc những sai số ở SEA Games, HLV Park chắc chắn phải có những trao đổi, và tôi tin cậu ấy sẽ chơi cẩn thận, an toàn hơn'.

Cựu tuyển thủ Việt Nam cũng cho rằng Tiến Dững là người có kinh nghiệm, và điều đó giúp thủ môn phán đoán tình huống tốt hơn. Những sai số hoàn toàn khác, đến từ chính bản thân từng người, và chúng ta chỉ biết đặt niềm tin và chờ họ thể hiện.

Sau 15 phút đầu, sự an toàn của khung thành U23 Việt Nam khi Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội sẽ được thể hiện rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news