Tin mới

Chuyên gia Mỹ dự báo thời điểm tìm thấy người ngoài hành tinh

Thứ tư, 14/06/2017, 16:36 (GMT+7)

Mới đây, một chuyên gia nghiên cứu thiên văn nổi tiếng người Mỹ, giáo sư Chris Impey cho biết, khoảng 10 năm nữa, chúng ta sẽ tìm thấy sinh vật người ngoài hành tinh.

Mới đây, một chuyên gia nghiên cứu thiên văn nổi tiếng người Mỹ, giáo sư Chris Impey cho biết, khoảng 10 năm nữa, chúng ta sẽ tìm thấy sinh vật người ngoài hành tinh.

Giáo sư Chris Impey mới đây đã đưa ra nhận định nói trên và khẳng định, "sự tìm kiếm về sinh vật ngoài hành tinh sẽ sớm có kết quả", nhưng "chưa chắc đã là người".

Trả lời tờ Futurism, giáo sư cho biết, "chỉ 10-15 năm nữa, chúng ta sẽ tìm thấy các vi khuẩn ngoài vũ trụ, nhưng không tìm thấy giống loài thông minh nào đâu".

10 - 15 năm nữa ta sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh

 

Giáo sư cũng lên tiếng khuyên rằng, "có một số địa điểm con người nên tập trung tìm kiếm, ví dụ như hệ Mặt trời". Hệ Mặt trời hiện có một số địa điểm có khả năng tồn tại sự sống, trong đó có sao Hỏa.

Tuy vậy, Impey cho rằng các dạng sống này khó lòng sống sót trên bề mặt khắc nghiệt của hành tinh mà phải ở trong lòng đất, do đó trở nên khó xác định hơn. Ông Impey cũng đưa ra một địa điểm có khả năng nuôi dưỡng sự sống nằm trong hệ Mặt trời, đó là Europa-một trong những mặt trăng của sao Mộc.

Theo vị chuyên g ia người Mỹ, nhân loại sẽ phát triển nhiều công cụ quan sát hiện đại hơn trong vài năm tới, ví dụ như Kính tiềm vọng vũ trụ James Webb với khả năng xác định khá chính xác các thành phần trong bầu khí quyển của những hành tinh này. Với những Công nghệ mới, ông Impey tin rằng chúng ta sẽ sớm tìm ra hành tinh gần và giống Trái đất nhất. Khi Trái đất đang là nơi duy nhất nuôi dưỡng được sự sống, việc tìm ra một hành tinh tương tự rõ ràng là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta.

Nghiêm Thu (Futurism, Science Alert)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyên gia dự báo