Tin mới

Chuyên gia Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa tầm xa

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:51 (GMT+7)

Một nhà lập pháp Nga mới đây đã lên tiếng cảnh báo về việc Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành một vụ thử tên lửa tầm xa, với mục tiêu phóng vào Mỹ.

Một nhà lập pháp Nga mới đây đã lên tiếng cảnh báo về việc Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành một vụ thử tên lửa tầm xa, với mục tiêu phóng vào Mỹ.

Lời cảnh báo trên được ông Anton Morozov, một thành viên Hạ viện Nga, Ủy ban vấn đề quốc tế của Quốc hội đưa ra sau chuyến thăm Bình Nhưỡng diễn ra từ ngày 2-6/10 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp giám sát vụ thử tên lửa trước đây. Ảnh:reuters

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lại lời ông Morozov, "họ đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa tầm xa mới. Triều Tiên thậm chí đã đưa cho chúng tôi xem bản tính toán về khả năng tên lửa có thể nhằm vào phía Tây của nước Mỹ". Ông Morozov nói thê, "họ có thể phóng thêm tên lửa tầm xa trong thời gian tới".

Sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào đầu tháng 9, căng thẳng về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên liên tục gia tăng. Vụ thử bom H đã đánh dấu một mức độ phát triển đáng kể về tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân.

Một quan chức Mỹ trước đó đã dự đoán, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành thử tên lửa vào ngày 10/10, nhân kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Tổng thống Trump từng tuyên bố sẽ tàn phá toàn bộ Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thách thức Mỹ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news