Tin mới

Chuyên gia người Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2

Thứ bảy, 31/10/2020, 20:46 (GMT+7)

Mẫu xét nghiệm mới nhất của chuyên gia người Hàn Quốc được phía Nhật Bản thực hiện bằng PCR cho thấy người này không hề mắc Covid-19 như kết quả đã test nhanh trước đó.

Theo tin tức từ Dân tríTuổi Trẻ, mới đây Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, cơ quan này đã nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm RT-PCR lần thứ nhất của chuyên gia người Hàn Quốc bay từ TPHCM đến Nhật Bản.

Chuyên gia người Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2 (ảnh minh họa internet)

Cụ thể, kết quả xét nghiệm của vị chuyên gia này được thực hiện vào ngày 30/10 cho thấy âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm trên được thực hiện sau thời điểm test nhanh, cho kết quả dương tính vào 6 ngày trước.

>> Xem thêm: Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng và Khánh Hòa

Mặc dù đã nhận kết quả âm tính xong, vị chuyên gia người Hàn Quốc hiện vẫn đang được phía cơ quan y tế Nhật Bản tiếp tục cách ly, theo dõi và sẽ thực hiện lại xét nghiệm RT-PCR thêm một lần nữa để đủ cơ sở khẳng định người này không mắc Covid-19.

Như đã thông tin trước đó, vào 24/10 vị chuyên gia người Hàn Quốc đang công tác tại một công ty của Nhật Bản rời TPHCM sang Nhật Bản. Ngay sau khi xuống sân bay, các hành khách được lấy mẫu nước bọt thực hiện test nhanh truy tìm virus SARS-CoV-2 theo quy định y tế đối với người nhập cảnh của nước bạn.

Kết quả test nhanh cho thấy vị chuyên gia đã dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, phía Nhật Bản đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã nhanh chóng thực hiện các bước khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu hàng loạt xét nghiệm đối với người có tiếp xúc gần với trường hợp trên và những người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Kết quả của tất cả các trước hợp xét nghiệm đến nay đều khẳng định không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news