Tin mới

Chuyên gia nói gì khi trọng tài khi thổi penalty Thái Lan để Việt Nam hưởng lợi?

Thứ sáu, 06/12/2019, 11:00 (GMT+7)

Trong trận siêu kinh điển của khu vực giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Binan, việc trọng tài chính người Bahrain cho Việt Nam được đá lại quả phạt đền trong hiệp hai đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Phút 69, khi U22 Việt Nam đang bị dẫn trước 1-2, Tiến Linh ngã trong vòng cấm đội bạn. Trọng tài chính người Bahrain Isameel Habib Ali Isameel lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tiến Linh không phải qua người mà đỡ bóng hỏng

Ngay khi trận đấu kết thúc, pha thổi penalty của trọng tài Isameel Habib Ali Ismaeel đã nổ ra nhiều tranh cãi.

Ngay trên sân, các cầu thủ U22 Thái Lan đã lao về phía trợ lí trọng tài Rami Taan để phản ứng. Thậm chí, cầu thủ số 15 Promsupa Saringkan còn nhiều lần hét lớn với trọng tài biên: "Ông là người Việt Nam hả?".

Theo quan điểm của giới "cầm cân nảy mực", Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài có lý do để thổi phạt đền ở tình huống đó.

Hà Đức Chinh cũng mắc lỗi khi xâm nhập vòng cấm quá sớm. May mắn cho Đức Chinh trong tình huống đấy là trợ lý trọng tài đã quan sát được thủ thành Nont cũng phạm lỗi di chuyển lên trên vạch vôi trước khi trung vệ U22 Việt Nam chạm chân vào bóng.

"Khi Tiến Linh quay lưng lại, hậu vệ U22 Thái Lan thò chân ra, có hành động ngáng chân. Trọng tài có lý khi thổi phạt đền", trên Zing.vn dẫn lời ông Hiền chia sẻ.

Phân tích về tình huống cho thực hiện lại sau khi Tấn Sinh thất bại, còn Đức Chinh sút bồi ra ngoài, ông Hiền cho rằng: "Thủ môn của U22 Thái Lan đã bước về phía trước, trước khi Tấn Sinh đá phạt đền".

Theo luật, vị trí của thủ môn đội phòng ngự đứng trên đường cầu môn là vạch vôi giữa hai cột dọc. Mặt thủ môn hướng về phía trái bóng. Thủ môn chỉ được di chuyển sau khi bóng đã được đá đi. Nếu thủ môn vi phạm thì cú đá phạt sẽ được thực hiện lại.

Trưởng ban Trọng tài VFF cũng khẳng định, theo luật, thủ môn chỉ được phép di chuyển ngang trước khi cầu thủ đội tấn công sút bóng. Nếu không có bàn thắng, sẽ thực hiện lại quả phạt. Rõ ràng, thủ môn đã rời chân khỏi vạch cầu môn. Thực hiện lại quả phạt là chính xác.

Thực tế trong nhiều trận đấu bóng đá quốc tế, không ít lần trọng tài bỏ qua việc các thủ môn di chuyển sớm và lấn vạch nếu họ cho rằng hành vi ấy không làm ảnh hưởng đến cầu thủ đá phạt cũng như kết quả của quả penalty.

Trong khi đó, HLV Lê Thuỵ Hải lại cho rằng hôm nay chúng ta may mắn vì trọng tài. "Theo tôi quả phạt đền ấy là không hợp lý rồi. Vì Tiến Linh không phải qua người mà đỡ bóng hỏng. Rồi chúng ta sút hỏng thì lại được đá lại (trọng tài cho Việt Nam đá lại theo đúng luật, tuy nhiên ở những pha bóng tương tự không ít trọng tài sẽ không cho đá lại)', trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Hải 'lơ' nhận định.

Ở trận Bán kết tới, Việt Nam sẽ gặp hiện tượng Campuchia. Ông Hải cho rằng Việt Nam sẽ chiến thắng nhưng không hề dễ dàng. Ông Hải cũng cho rằng Indonesia mới là ứng viên số một cho HCV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news