Tin mới

Chuyên gia tâm lý nhận định nguyên nhân tài xế nhảy cầu sau tai nạn

Thứ ba, 10/11/2015, 13:51 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin tài xế taxi nhảy cầu sau tai nạn giao thông, đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà-Chùa Bộc (Hà Nội), chuyên gia tâm lý nhận định, thời điểm đó tài xế bị sang trấn tâm lý đột ngột, không kiểm soát được hành vi của mình.

Liên quan đến thông tin tài xế taxi nhảy cầu sau Tai nạn giao thông, đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà-Chùa Bộc (Hà Nội), chuyên gia tâm lý nhận định, thời điểm đó tài xế bị sang trấn tâm lý đột ngột, không kiểm soát được hành vi của mình.[mecloud]jwfa3iOnhy[/mecloud]

Theo tin tức trên báo VOV, Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến, sau khi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc, tài xế taxi Đặng Ngọc Cường (Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có hành động nhảy xuống cầu.

Ngay sau đó tài xế Cường được đưa đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu trong tình trạng bị hôn mê sâu, chấn thương sọ não.

Nói về hành động nhảy cầu sau tai nạn của tài xế, trả lời Pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn An Chất, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tâm Lý An Việt Sơn cho hay, sau khi gây tai nạn giao thông, thông thường tài xế vô cùng hoảng loạn. Và sẽ xuất hiện hai luồng tâm lý, là chạy trốn và hoảng loạn. Tuy nhiên, tâm trạng hoảng loạn là chủ yếu.

Tài xế Cường đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Ảnh VTC

"Khi nhảy xe xuống, nhìn cảnh người xe, máu me ngổn ngang khắp nơi, nhiều người lái xe thường bỏ chạy. Nhưng chạy được một thời gian ngắn thì chính họ lại tự quay về cơ quan công an để đầu thú, trình báo.

Ở trường hợp đặc biệt như anh này, lúc đó anh ấy bị sang trấn tâm lý đột ngột, không kiểm soát được hành vi của mình. Trong giây phút, anh ấy không còn là mình nữa. Chỉ huy anh ấy là bản năng chứ không còn là lý trí nữa.

Theo bản năng thì anh ấy chỉ còn biết làm cách nào để thoát ra khỏi tình trạng khủng khiếp ấy. Anh ấy bị sang chấn tâm lý đột ngột, mất hoàn toàn lý chí. Và xử lý theo bản năng. Sau cơn khủng hoảng tâm lý trầm trọng ấy, khi tỉnh táo, có lý trí thì anh ấy lại nghĩ khác đi", ông Nguyễn An Chất nói.

Trong khi đó, báo Vietnamnet đưa tin, bà Thảo (cô vợ của tài xế Cường) liên tục khẳng định, việc anh Cường nhảy cầu sau tai nạn không phải là trốn trách nhiệm.

“Mở cửa xe thấy hàng loạt tai nạn rồi bị đuổi bám như thế, trong lúc hoảng loạn, cháu tôi đã nhảy xuống đường để đánh lạc hướng, bảo vệ vợ con chứ không phải tự tử trốn tránh trách nhiệm”, báo Vietnamnet dẫn lời bà Thảo.

Cũng theo nguồn tin này, một vị bác sĩ tại khoa cấp cứu, Bệnh viện ĐH Y cũng cho hay, bản thân anh cũng sẽ làm như vậy để bảo vệ vợ con. Vì nếu ngồi lại trong xe, rất có thể, vợ con anh cũng bị đâm hoặc đánh.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h40 ngày 8/11, tại cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, chiếc xe taxi của hãng Vinataxi mang BKS: 30A-646.73 do anh Cường điều khiển di chuyển lên cầu vượt nút giao thông Chùa Bộc- Thái Hà, đã bất ngờ mất lái đâm hàng loạt xe máy đang lưu thông trên cầu. Sau khi gây tai nạn, tài xế taxi hốt hoảng nhảy cầu.

Được biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Cường đang trên đường chở vợ con về nhà.

Vụ tai nạn đã khiến anh Đỗ Văn Hoàng (33 tuổi, trú tại quận Hà Đông) tử vong. Ngoài ra, còn một số nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhảy cầu taxi