Tin mới

Chuyên gia thẩm mỹ: Túi nâng ngực không thể bị nổ trên máy bay

Thứ hai, 29/10/2018, 18:48 (GMT+7)

Theo PGS-BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, không có chuyện túi nâng ngực bị nổ trên máy bay khi áp lực lên xuống.

Theo PGS-BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, không có chuyện túi nâng ngực bị nổ trên máy bay khi áp lực lên xuống.

Bác sĩ Hùng cho biết, hiện có hàng triệu người đặt túi ngực trên thế giới. Họ đều là những người giàu, doanh nhân, thường xuyên di chuyển bằng máy bay, nên không thể có chuyện vỡ túi ngực do áp suất máy bay.

Theo bác sĩ, túi nâng ngực không dễ vỡ, kể cả khi bánh xe hơi đè lên. Nguyên nhân vỡ túi ngực do co thắt bao xơ, có thể vỡ ngay lúc đầu phẫu thuật viên va chạm dụng cụ.

Ngoài ra có thể người phẫn thuật đặt túi trong tình trạng nhiễm trùng gây co thắt bao xơ. Co thắt bao xơ làm túi nâng ngực co lại, làm cho nó bị góc cạnh, đó là yếu tố gây dễ vỡ. Theo ông, túi ngực vỡ do co thắt bao xơ là chủ yếu, không thể vỡ do áp lực.

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Hùng, khắc phục chuyện vỡ không khó, các bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ có thể điều trị được. Mỗi năm khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, điều trị cho hàng chục bệnh nhân bị vỡ túi ngực.

Theo bác sĩ Hùng đây là chuyện bình thường, không có gì khó khăn, ghê gớm. Người đặt có thể tự biết dấu hiệu vỡ, khi thấy 2 bên không đều nhau hoặc bên trái không đầy bằng bên phải, khi thấy một bên vú mềm, không được tròn trịa..., thì đó là vỡ.

Qua siêu âm, chụp MRI để chẩn đoán bệnh nhân có bị vỡ túi ngực hay không. "Khi bệnh nhân đến với chúng tôi, họ tự biết đã vỡ rồi. Khi vỡ có thể đến các cơ sở y tế có khoa phẫu thuật thẩm mỹ để lấy ra thôi chứ không có gì phải vội vàng cấp cứu.

Lúc nào lấy ra cũng được, không có nguy hại gì cho sức khỏe của người đặt", bác sĩ Hùng nói. 

Theo ông, nhìn vào hình ảnh, nạn nhân đưa lên mạng xã hội cho thấy một bên túi ngực vàng khè, một bên còn nguyên. Điều đó, cho thấy túi ngực của bệnh nhân đã vỡ lâu rồi. Nguyên nhân do co thắt bao xơ, vỡ là chuyện bình thường. "Còn nói vỡ túi nâng ngực do áp lực máy bay thì không ai dám đặt", bác sĩ khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một cô gái ở TP HCM cho rằng túi nâng ngực bị nổ khi đi máy bay. Người này sau đó phải vào một bệnh viện để cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news