Tin mới

Chuyên gia tiết lộ giá "khủng" về mỗi con chim thiên nga thả ở hồ Gươm

Thứ hai, 05/02/2018, 14:55 (GMT+7)

Liên quan đến những thông tin Hà Nội thả thiên nga xuống Hồ Gươm, một chuyên gia trong giới sinh vật học cho biết, mỗi con giá khoảng 20 triệu đồng.

Liên quan đến những thông tin Hà Nội thả thiên nga xuống Hồ Gươm, một chuyên gia trong giới sinh vật học cho biết, mỗi con giá khoảng 20 triệu đồng.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 5/2, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm thả thiên nga xuống hồ Gươm. Được biết, đơn vị được giao thực hiện thả thiên nga là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Thiên nga được thả tại hồ Gươm. Ảnh Lao Động

Trao đổi với PV Lao Động, GS.TS Nguyễn Lân Dũng cho biết: Thiên nga là một loài sinh vật rất đẹp, có ở nhiều hồ nước trên thế giới. 

“Loài thiên nga được thả xuống hồ là loài thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con, nguồn vốn cho việc này được huy động từ nguồn xã hội hóa. Hai loại thiên nga chính là thiên nga trắng và thiên nga đen. Nếu thí điểm phù hợp, các đơn vị có khả năng sẽ đề nghị tăng số lượng lên 50 con và có thể thả ở những hồ nước khác trong không gian phù hợp” – ông Dũng nói.

Cũng trao đổi với PV báo Người đưa tin, GS. Dũng cho biết thêm: Thiên nga có 2 loại gồm thiên nga trắng và thiên nga đen, nếu thí điểm thả phù hợp thì sẽ đề nghị Hà Nội tăng số lượng lên đến 50 con.

Cũng theo chuyên gia này, việc thả thiên nga ở Hồ Gươm là hợp lý, tạo cảnh quan đẹp. “Nguồn thức ăn chủ yếu của thiên nga là cám, phân thiên nga thì làm thức ăn cho cá. Đe dọa duy nhất của thiên nga nếu thả ở Hồ Gươm là các đối tượng câu trộm cá”. 

Nói về ý nghĩa của loài chim thiên nga, ông Dũng cho rằng đây là loài chim có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Việc thả thiên nga ở trung tâm của Thủ đô như vậy là khá phù hợp và làm phong phú không gian tại đây. Ngoài ra, khu vực này cũng có thể sẽ được thả thêm chim bồ câu để tạo cảnh quan đẹp mắt, thu hút du khách.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên nga