Tin mới

Chuyên gia tội phạm học nói vụ cô gái đi giao gà: "Không kẻ hiếp dâm nào tử tế đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân"

Thứ sáu, 15/02/2019, 16:27 (GMT+7)

Ông Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an nói trên Zing/Tri thức trực tuyến: "Trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào "tử tế" đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.

Ông Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an nói trên Zing/Tri thức trực tuyến: "Trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào "tử tế" đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.

Ngày 15/2, trên Zing/Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết vụ án sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết phát sinh một số tình tiết mới cộng thêm việc nghi phạm ngoan cố khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn. 

Trên tờ Infornet, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết quá trình điều tra vụ án rất phức tạp. Nghi can Vương Văn Hùng chỉ khai nhận đã gây án một mình, nhưng lực lượng chức năng sau đó đã phát hiện vết máu của nạn nhân D. ở xe tải của người khác. Ông Hồng nhận định, có thêm người liên quan vụ án này, nhưng không phải 4 - 5 người say rượu rồi hãm hiếp nạn nhân như đồn đoán.

Đối tượng Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Thông tin trên tờ Lao Động, đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho hay nạn nhân Cao Thị Mỹ D. được tìm thấy trong tình trạng mất quần dài, ban chuyên án cũng đang điều tra việc có khả năng nữ sinh này bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên phải chờ kết luận của Viện Khoa học Hình sự thì mới kết luận có xâm hại tình dục hay không?

Trong bài phân tích trên Zing/Tri thức trực tuyến, ông Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an cho biết nếu đây là một vụ giết - cướp đơn thuần, thì y phục của nạn nhân phải ở vị trí bình thường. Còn nếu đó là thứ còn lại của một vụ án xâm hại tình dục, thì lại rất phù hợp quy luật khách quan. Vì trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào "tử tế" đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.

Chị Cao Thị Mỹ D. trước khi đi giao gà. Ảnh: Lao Động

Ông Đào Trung Hiếu phỏng đoán thêm rằng với hiện trường trong vụ án này hoàn toàn có cơ sở để nghĩ đến hành vi hiếp dâm của thủ phạm trước khi ra tay giết hại nạn nhân. Nếu hành vi xâm hại tình dục xảy ra thì trong quá trình khám nghiệm tử thi, hiện trường có thể thu được những dấu vết đặc trưng như lông tóc, dấu vết móng, tế bào niêm mạc miệng, vết xước thượng bì hay dấu vết tinh dịch trong bộ phận sinh dục... 

Những dấu vết, tế bào này có thể được truy nguyên đồng nhất với thủ phạm thông qua công nghệ giám định gen.

Tuy nhiên, để có kết quả chính xác thì chờ kết quả giám định pháp y.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news