Tin mới

Chuyên gia: "Trọng tài sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam"

Thứ hai, 21/01/2019, 09:10 (GMT+7)

Các chuyên gia cho rằng, trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận quả đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng, trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận quả đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Jordan và Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup, tiền vệ Hùng Dũng va chạm với một cầu thủ Jordan ngay sát vạch 16m50. Ở tình huống này, mặc dù trọng tài không cho Jordan hưởng 11m nhưng lại để Jordan đá phạt gián tiếp qua hàng rảo các cầu thủ Việt Nam.

Lý giải việc Jordan được hưởng quả đá phạt gián tiếp thay vì 11m, trao đổi với Tri thức trực tuyến, một trọng tài FIFA chia sẻ: "Pha vào bóng của Hùng Dũng bằng gầm giày. Hành vi này rất nguy hiểm. Nếu đó là pha bóng tác động trúng đối phương, trọng tài sẽ thổi phạt đền, ngược lại, nếu chỉ gây nguy hiểm, đội bị phạm lỗi sẽ được hưởng quả đá phạt gián tiếp ngay vị trí đó”.

Quả đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam. Ảnh Khám Phá

Sau cú sút phạt đó, đội tuyển Jordan đã mở tỷ số cho trận đấu. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi đã nổ ra sau tình huống này. Trao đổi với báo Bóng đá, trọng tài Võ Quang Vinh cho biết: “Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam. Bởi bóng chưa hề lăn trong pha đá phạt này. Nên nhớ rằng không chỉ có quả đá phạt gián tiếp mà theo luật, tất cả các quả đá phạt, bóng phải được chơi và lăn một cách rõ ràng thì bóng mới là trong cuộc. Nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng cho Jordan”.

Cũng chia sẻ trên báo Khám Phá, ông Võ Quang Vinhcựu còi Vàng cho biết: “Theo đúng tinh thần luật, bóng phải được chơi và lăn 1 cách rõ ràng thì mới được tính. Tuy nhiên trong tình huống này, cầu thủ Jordan chạm bóng không rõ ràng nhưng đồng đội anh ta đã sút. Theo luật, phạt gián tiếp phải có 2 chạm, trong tình huống này chỉ tính là 1 chạm, nên không thể thể tính là bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam phải được 1 quả phát bóng lên.”

Sau hiệp 1 của trận Việt Nam vs Jordan, BLV Quang Huy đã chia sẻ một dòng trạng thái khẳng định: “Quả phạt gián tiếp trong vòng cấm của Jordan không thể là bàn thắng bởi bóng đứng yên không hề lăn sau cú chạm bóng đầu tiên”.

“Cầu thủ Jordan mới chỉ chạm vào bóng và bóng mới chỉ rung rinh chứ chưa hề lăn. Trước đây luật quy định bóng phản lăn bằng chu vi của quả bóng. Bây giờ thì FIFA đưa ra một khái niệm là phải lăn một cách rõ rệt” – BLV Quang Huy chia sẻ với VTC News.

Mặc dù có bàn thua sai luật của đối thủ nhưng đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong lượt đá luân lưu theo đó đã giành được tấm vé bước vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news