Chuyên gia Trung Quốc tự tin vượt Mỹ về công nghệ tàu sân bay

Chuẩn đô đốc Ma Weiming, kỹ sư hàng đầu trong dự án tàu sân bay của Trung Quốc tự tin tuyên bố rằng hệ thống phóng và hãm máy bay trên tàu sân bay của nước này hiện đại hơn công nghệ của Mỹ.

Chuẩn đô đốc Ma Weiming, kỹ sư hàng đầu trong dự án tàu sân bay của Trung Quốc tự tin tuyên bố rằng hệ thống phóng và hãm máy bay trên tàu sân bay của nước này hiện đại hơn công nghệ của Mỹ.

"Tàu sân bay Gerald Ford mới nhất của Mỹ vừa phải hủy bỏ hệ thống AAG (hệ thống hãm đà máy bay tiên tiến) và quay lại sử dụng hệ thống cáp hãm ban đầu, trong khi chúng tôi không gặp phải vấn đề như vậy", tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng dẫn lời ông Ma tuyên bố.

Chuyên gia Trung Quốc tự tin vượt Mỹ về công nghệ tàu sân bay 1

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Chuyên gia này cũng cho rằng hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS) của Trung Quốc cũng hiện đại hơn công nghệ của Mỹ, song từ chối tiết lộ thời điểm những công nghệ tiên tiến do nhóm của ông phát triển sẽ được lắp đặt trên các tàu sân bay nội địa của Trung Quốc.

Theo nhà quan sát quân sự ở Macau Antony Wong Dong, các kỹ sư Mỹ đã không lường được những khó khăn trong việc phát triển công nghệ AAG, trong khi ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc rất tập trung cho công nghệ này.

"Nhóm của Ma có thể rút được bài học từ những đồng sự Mỹ và có được bước đột phá trong việc phát triển AAG", ông Wong đánh giá.

Trước đó, chuyên gia quân sự Trung Quốc Liang Fang cho rằng những vấn đề thường trực với tiêm kích Super Hornet, F-35C và các tiêm kích hạm khác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tác chiến của tàu sân bay Mỹ.

Trong khi đó, năng lực chiến đấu của hải quân Trung Quốc được gia tăng đáng kể trong 10 năm gần đây.

[mecloud]KEbTfbEGvU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Lê Thị Huyền
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục