Tin mới

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Syria đã sợ hãi, mất niềm tin trước Việt Nam"

Thứ hai, 27/08/2018, 23:58 (GMT+7)

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, dùng chiến thuật thiếu hợp lý và sợ hãi, mất niềm tin là 2 lý do khiến U23 Syria thua trước U23 Việt Nam.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, dùng chiến thuật thiếu hợp lý và sợ hãi, mất niềm tin là 2 lý do khiến U23 Syria thua trước U23 Việt Nam.

 

Syria sai chiến thuật và sợ hãi

U23 Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước U23 Syria sau 120 phút thi đấu. Nhận định về cuộc chiến này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay:

"Chiến thắng này, tôi thật không thể tin nổi. Xem cả 4 hiệp đấu thì thấy trận này Việt Nam thắng xứng đáng. Có nhiều điều rất logic trong bóng đá.

Thứ nhất, Syria là đội mạnh hơn nhưng không biết chính xác hơn ở điểm gì. Họ mạnh hơn, khỏe hơn, to cao hơn nhưng lại từ bỏ điểm mạnh là lối chơi tấn công biên, lật bổng vào. Cả hiệp 1, 2 họ hầu như không lật, khi thua mới cuống cuồng lật vào, tạo nên nguy hiểm cho chúng ta.

Thứ hai, họ tỏ ra thiếu niềm tin có thể thắng được Việt Nam. Mạnh hơn, khỏe hơn, lấn lướt hơn nhưng không dám dâng cao tấn công. Họ chơi rất chậm, thận trọng, sợ hãi các pha phản công của chúng ta. Vấn đề niềm tin của họ là không tốt.

Sự sợ hãi, thiếu niềm tin, đấu pháp chiến thuật thiếu thực tế đã khiến họ thua. Nếu họ đánh biên, câu bổng vào thì ta thua lâu rồi".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Syria đã sợ hãi, mất niềm tin trước Việt Nam - Ảnh 1.

Syria đã thiếu niềm tin và dùng sai chiến thuật trước Việt Nam? (Ảnh: Đạt Đậu).

HLV Park Hang-seo quá giỏi

Nói về đội nhà, ông Vũ Mạnh Hải hết lời ca ngợi thầy Park: "Đấu pháp chiến thuật của ông Park quá hay. Chúng ta phải dùng từ nhẫn. Xem hiệp 1 và 2 chán kinh khủng, nhưng điều đó khiến đối phương chán. Đá mãi không thắng, tấn công mãi không vào, tiêu hao thể lực, làm chiến thuật bị vỡ.

Trong khi đó chúng ta là cửa dưới, xác định thế, đá rất chặt chẽ, thong thả kéo dài thời gian, không vội vàng, không ăn thua cay cú nhiều. Chúng ta chỉ cần giữ được bóng, phối hợp với nhau để đảm bảo an toàn là trên hết. Từ đó họ nản chí và tiêu hao thể lực. Họ đã thất trận khi chúng ta thay người, các cầu thủ đẳng cấp và phản công rất tốt".

Nói về tài thay người của thầy Park, cựu danh thủ Thể Công tiếp: "Tôi nghĩ Anh Đức hôm nay chơi tròn vai, đảm bảo được ý đồ của thầy Park. Thay Anh Đức thế Văn Quyết là để có cầu thủ lớn tuổi làm chỗ dựa cho các đàn em. Và cuối cùng Anh Đức xuất hiện rất đúng lúc.

Thầy Park thay 3 tiền đạo chứ không phải tiền vệ. Ông Park quá giỏi mới tạo nên thế trận, đọc trận đấu rồi thay người như vậy, quá giỏi. Ông ấy thay vào để thắng chứ không phải lấp chỗ trống hay gì cả".

Theo ông Hải, thực tế U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn hảo và còn nhiều vấn đề cần khắc phục, thế nhưng chơi được như hiện tại đã là quá tốt: "Chúng ta có nhiều vấn đề cần khắc phục lắm. Trận này Syria chơi không tốt, không tận dụng được thế mạnh. Còn chúng ta chơi được thế này là quá tốt rồi, khó đòi hỏi chơi hay hơn được".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Syria đã sợ hãi, mất niềm tin trước Việt Nam - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo thay người để ghi bàn và đã thành công (Ảnh: Đạt Đậu).

Chia sẻ về các cầu thủ ấn tượng nhất trận, cựu danh thủ Thể Công gọi tên 2 cầu thủ Bùi Tiến Dũng: "Ấn tượng nhất về Bùi Tiến Dũng thủ môn, người thứ 2 là trung vệ Bùi Tiến Dũng chuyền lên tạo thành bàn thắng. Đó là 2 cầu thủ chơi rất hay. Duy Mạnh thì chơi kiên cường".

Ông cũng cho rằng nên thông cảm với tình huống Đoàn Văn Hậu mất bình tĩnh, định giẫm lên chân đối phương dẫn tới phải nhận thẻ vàng ở phút 78. Tất nhiên, đây vẫn là điều Văn Hậu cần kiểm soát: "Trận đấu áp lực, căng thẳng như vậy thì các cầu thủ trẻ dễ mắc sai lầm. Hậu bị tình huống đó trách thì không nên trách. Nên tha thứ cho các hành động bột phát của Văn Hậu".

Ở Bán kết, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Hàn Quốc. Đây dự kiến sẽ là trận đấu khó khăn hơn hẳn từ đầu giải tới giờ.

"Tôi nghĩ gặp Hàn Quốc thì khó thắng rồi. Syria không phải đội mạnh và dày dạn trận mạc, các cầu thủ của họ ít khi được đá với nhau nên chưa ăn ý, nhuần nhuyễn. Hàn Quốc thì là đẳng cấp khác. Chơi với họ là rất khó. Chúng ta đá được như thế này thì có thể sẽ đạt kết quả tốt. Nhưng gặp Hàn Quốc thì khó mà thể hiện được như trước Syria. Hàn Quốc thì họ đẳng cấp rồi.

Gặp Hàn Quốc khả năng thắng của chúng ta chỉ 40% thôi. Nếu lạc quan thì gặp Hàn Quốc, chúng ta cố gắng hòa rồi đá phạt đền may rủi thôi. Còn để chiến đấu lại họ thì chúng ta chưa đạt được đẳng cấp đó. Trong trường hợp nếu thua, tôi nghĩ cũng thua sít sao thôi chứ không nhiều đâu".

Dù thắng hay thua Hàn Quốc ở Bán kết, U23 Việt Nam cũng sẽ được chơi thêm 1 trận nữa, hoặc Chung kết hoặc tranh Ba - Tư vào ngày 1/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news