Tin mới

Chuyên gia WHO chỉ cách tận diệt Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 09:22 (GMT+7)

Việc phong tỏa xã hội một cách đơn giản không thể đánh bại Covid-19, chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của WHO tuyên bố.

Turin hoang vắng khi Italy áp lệnh phong tỏa toàn quốc vì Covid-19. Ảnh: EPA-EFE

"Điều chúng ta thực sự cần tập trung là tìm kiếm những người bị bệnh, những người mang virus và cách ly họ, tìm ra những người mà họ đã tiếp xúc và cách ly họ", tiến sĩ Mike Ryan phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Anh. "Việc phong tỏa ngay lúc này cũng có những nguy hiểm... Nếu chúng ta không áp dụng các biện pháp y tế công cộng mạnh mẽ ngay từ bây giờ thì khi những hạn chế di chuyển và phong tỏa được dỡ bỏ, mối nguy hiểm là căn bệnh sẽ bùng phát trở lại".

Phần lớn châu Âu và Mỹ đã làm theo Trung Quốc và các nước châu Á khác, đưa ra những lệnh hạn chế quyết liệt nhằm chống lại Covid-19. Hầu hết các công nhân được yêu cầu làm việc tại nhà. Trường học, quán bar, quán rượu, nhà hàng đều đóng cửa.

Tiến sĩ Ryan nói rằng những ví dụ của Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc khi họ kết hợp các hạn chế cùng những biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt mọi đối tượng nghi nhiễm đã cung cấp một hình mẫu cho châu Âu. "Một khi chúng ta đã ngăn chặn được lây nhiễm, chúng ta phải truy tìm virus, chúng ta phải chiến đấu với virus", ông Ryan nói.

Italy hiện là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh khi số người chết cao nhất toàn cầu. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cảnh báo rằng hệ thống y tế nước ông có thể bị quá tải, trừ khi mọi người tránh tương tác xã hội.

Tiến sĩ Ryan nói rằng một số loại vắc xin đang được phát triển, nhưng chỉ một số là đang được thử nghiệm tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 WHO