Tin mới

Chuyên gia y tế chỉ ra điểm yếu của virus corona giữa tâm dịch

Thứ hai, 17/02/2020, 17:24 (GMT+7)

Theo chuyên gia y tế cho biết, điểm yếu của virus Corona chính là sợ ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm.

Mới đây,một chuyên gia y tế ông John Nicholls - giáo sư về bệnh lý học tại Đại học Hong Kong đã đưa ra nhận định: "Có 3 thứ virus (Covid-19) không thích: Ánh sáng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm".

Theo vị giáo sư này, dự đoán mùa hè sẽ là dịp mà Virus Corona bị tiêu diệt nhanh chóng. Hầu hết virus corona không thể sống được dưới môi trường nắng nóng và nhiệt độ cao. Sẽ có hơn một nửa số Virus Corona bị tiêu diệt dưới ánh nắng mặt trời, số còn lại sẽ rơi vào tình trạng dần dần yếu và ra đi mãi mãi.

Bên cạnh đó, vị giáo sự này còn chia sẻ thêm: "Ánh nắng mặt trời sẽ triệt tiêu một nửa khả năng phát triển của virus, do vậy virus sẽ chỉ tồn tại 2,5 phút dưới ánh nắng, còn trong bóng tối khoảng 13-20 phút. Ánh nắng mặt trời thực sự hiệu quả trong việc tiêu diệt virus. Virus có thể tồn tại ở 4 độ C hoặc 10 độ C trong thời gian dài. Nhưng ở 30 độ C, chúng bị vô hiệu hóa. Virus cũng không ưa môi trường có độ ẩm cao."

Nhiệt độ càng cao thì Coronavirus sẽ càng bị tiêu diệt thật nhanh. Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Nicholls khẳng định nhiệt độ không khí càng tăng thì Virus Corona sẽ khó lây lan. Loại virus này chỉ tồn tại ở môi trường nhiệt độ từ 4 hoặc 10 độ C. Nhưng nếu như trong môi trường có nhiệt độ ở khoảng 30 độ C thì Coronavirus sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa ra dự đoán, tình hình dịch bệnh do Coronavirus gây ra sẽ biến mất vào tháng 4 và loại virus này sẽ bị tiêu diệt bởi nắng nóng. Tính cho đến ngày 15/2, đã có 69.289 ca nhiễm COVID-19 (Virus Corona) trên toàn thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc đã công bố có 1.933 ca nhiễm mới vì virus corona, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày 16/2.

So với hôm qua, số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc đã tăng gần 5%, nhưng số người tử vong đã giảm so với 139 ca trước đó. Gần 90% các ca nhiễm mới được phát hiện tại Vũ Hán.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sau đó cho biết cả nước ghi nhận thêm 105 ca tử vong và 2.048 trường hợp nhiễm bệnh, đưa số người chết tại Trung Quốc đại lục lên 1.770 và số người nhiễm bệnh lên 70.548.

Toàn thế giới hiện có 71.330 trường hợp nhiễm bệnh, 1.775 người chết và 10.607 người được chữa khỏi. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news