Tin mới

Chuyên gia y tế dự đoán: 800 triệu người Ấn Độ có thể nhiễm Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 17:26 (GMT+7)

Theo kịch bản tồi tệ nhất mà chuyên gia y tế cộng đồng hàng đầu cảnh báo, 800 triệu người có khả năng nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ SCMP, TS Ramanan Laxminarayan, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về dịch bệnh, kinh tế và Chính sách, dự đoán kịch bản tồi tệ nhất sẽ xảy ra ở Ấn Độ. Theo đó, nước này sẽ có tình trạng lây nhiễm giống như ở Italy hay Iran. Sẽ có khoảng 60 % dân số, tương đương 800 triệu người nhiễm Covid-19.

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nếu dịch Covid-19 ở Ấn Độ giống như ở các nước khác, ông Laxminarayan dự đoán rằng số người nhiễm bệnh ở quốc gia này sẽ ở khoảng 20% dân số, tương đương khoảng 300 triệu người.

Cho đến ngày 22/3, ngày áp lệnh giới nghiêm toàn quốc, Ấn Độ đã có 359 ca nhiễm và 7 trường hợp tử vong. Đến hôm nay, số ca nhiễm tăng lên 415. Nhưng các chuyên gia y tế độc lập cho rằng số ca bệnh thực sự cao hơn nhiều so với mức công bố vì nước này không xét nghiệm diện rộng.

Hiện tại, Ấn Độ đang dần tiến đến mức phong toả ở các bang, dừng các hoạt động kinh doanh, hạn chế giao thông trong nước và kiểm soát di chuyển quốc tế. Trong đó, mạng lưới đường sắt – phương tiện chở tới 9 tỷ hành khách mỗi năm – đã dừng chở người cho đến cuối tháng 3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news