Tin mới

Chuyện ít biết về "ma nữ nhí" trong phim "Đoạt hồn"

Thứ hai, 28/07/2014, 10:36 (GMT+7)

Ngay trong trailer, Thanh Mỹ đã gây ấn tượng mạnh với vai diễn bị ma nhập sau khi chết đuối hụt, bật dậy trong nhà xác, liếc cặp mắt vô hồn về phía khán giả.

Ngay trong trailer, Thanh Mỹ đã gây ấn tượng mạnh với vai diễn bị ma nhập sau khi chết đuối hụt, bật dậy trong nhà xác, liếc cặp mắt vô hồn về phía khán giả.

Cô bé diễn viên 9 tuổi Thanh Mỹ đã gắn liền với hình ảnh “ma nữ nhí” khi em xuất hiện ấn tượng với vai Ái trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn. Đây là nhân vật lớn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Thanh Mỹ, đồng thời cũng là vai diễn khó nhất từ trước đến nay của em.

Thanh Mỹ vai Ái trong phim Đoạt hồn.

Nhân vật Ái đòi hỏi diễn viên phải thể hiện 2 tâm lý khác nhau, 2 tâm hồn trong một con người nhưng Thanh Mỹ nhập vai rất tốt. Khán giả thán phục diễn xuất của cô bé trước những đoạn Ái run rẩy, co giật trong bồn tắm hay cảnh Ái vật vã la hét khi bị bà thầy làm phép đuổi tà. Sự tự nhiên của Thanh Mỹ cộng với hiệu ứng hóa trang, âm thanh, kỹ xảo khiến mỗi lần Ái xuất hiện là người xem lại thót tim.

Theo người của đoàn phim kể lại, có chứng kiến trên trường quay mới thấy hết sự “xả thân” vì vai diễn của Thanh Mỹ. Chẳng hạn như cảnh quay Ái ngã xuống sông, Thanh Mỹ đã thực hiện nhiều lần cho đến khi đạo diễn Hàm Trần hài lòng mới thôi.

Thanh Mỹ đang hóa trang cho nhân vật Ái.

Đoạt hồn là phim điện ảnh thứ 3 Thanh Mỹ tham gia, sau 2 vai diễn nhỏ trong Âm mưu giày gót nhọn và Cô dâu đại chiến 2. Ngoài Đoạt hồn, Thanh Mỹ còn tham gia 2 bộ phim đình đám khác của năm 2014 là Để Hội tính và Scandal - Hào quang trở lại.

Thanh Mỹ là con gái thứ 2 trong một gia đình không có ai liên quan gì đến nghệ thuật. Mẹ cô bé kể: “Lúc 2-3 tuổi bé rất thích nghe mẹ kể chuyện, chỉ nghe vài lần một cuốn truyện tranh là bé nhớ và giở sách ra ê a kể lại, nhiều khi tự đặt lời thoại riêng. Bé cũng hay bắt chước những gì nhìn thấy trên ti vi. Năm 4 tuổi, tình cờ có người quen “xúi” đi thử vai trong các TVC quảng cáo. Tưởng chỉ dẫn bé đến dự tuyển cho vui, không ngờ được chọn”. 

Thanh Mỹ trong phim Scandal - Hào quang trở lại.


Sau TVC quảng cáo đầu tiên cho một loại dầu, gương mặt dễ thương và khả năng diễn xuất linh hoạt của Thanh Mỹ được nhiều đạo diễn để ý, và bé trở thành ngôi sao nhí trong hơn 40 TVC quảng cáo khác nhau. Từ quảng cáo trên truyền hình, Thanh Mỹ lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh khi mới 6 tuổi. 3 năm qua, Thanh Mỹ đã tham gia hơn chục phim và trong những ngày hè 2014, cô bé bận rộn với lịch quay của các phim truyền hình Ký ức tuổi thơ, Mỹ nhân Sài thành…

"Ma nữ nhí" Thanh Mỹ ngoài đời.

Hỏi Thanh Mỹ có cảm thấy “thiệt thòi” hơn so với các bạn cùng lứa tuổi, khi họ chỉ đi học và vui chơi, còn em thì ngược xuôi đóng phim? Cô bé cười hồn nhiên: "Với em được hóa thân vào các nhân vật nhí trên phim cũng là một trò chơi thú vị và mỗi lần đi đóng phim ở tỉnh xa, như ở Châu Đốc trong phim Đoạt hồn chẳng hạn, cũng giống như được đi du lịch vậy".

Xem thêm video Nhân tố bí ẩn: Nhóm F-Band làm náo động khán đài

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news