Tin mới

Chuyện ít biết về nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc

Thứ hai, 05/10/2015, 14:45 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc là một phụ nữ xinh đẹp, một doanh nhân tài giỏi, song đường tình duyên lại đa đoan, trắc trở.

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc là một phụ nữ xinh đẹp, một doanh nhân tài giỏi, song đường tình duyên lại đa đoan, trắc trở.

Tin tức trên báo Dân Trí cho hay, nữ doanh nhân Thùy Linh tuy xinh đẹp, tài giỏi nhưng chuyện tình duyên của Hà Linh lại trắc trở, đa đoan.

Được biết, chị từng là thông dịch viên tiếng Trung cho ngành du lịch. Chính từ đây, chị đã có mối lương duyên với người chồng Đài Loan tên Lin Chin Choang (tên Việt Nam là Lâm Thiên Sáng). Sau khi yêu và kết hôn với chồng, chị bỏ ngành du lịch, theo chồng sang Đài Loan sinh sống.

Tại đây, chị dành nhiều thời gian tìm hiểu các loại trà cao cấp như ô long, tứ quý, kim tuyên, thúy ngọc... và cả công nghệ chế biến.

Đến năm 2002, chị cùng chồng quay về Đà Lạt, kết hợp cùng chồng và một nhóm doanh nhân Đài Loan lập ra Công ty TNHH Fusheng. Chị  cặm cụi trồng trỉa, chăm bón, đo đo tính tính.... , trải qua nhiều thất bại, song cuối cùng cũng cho ra lò sản phẩm Trà Ô Long.

Bà Hà Linh - nữ doanh nhân xinh đẹp, tài giỏi nhưng trắc trở tình duyên. Ảnh: Internet

Một thời gian sau, chị cùng chồng tách riêng ra, thành lập Công ty TNHH HaiYih.

Theo lời chị Hà Ngọc Hương (em gái Hà Thúy Linh) kể trên Dân Trí, thì những ngày đầu mới thành lập, Công ty TNHH HaiYih khó khăn vô cùng.

“Tôi rất xót xa khi thấy chị mình đầu tắt mặt tối, căng người đến kiệt sức suy tâm. Một mặt phải lo cạnh tranh với bên ngoài, mặt khác phải cạnh tranh với chính Công ty Fusheng vừa từ đó tách ra, nếu không cứng tay chèo chống, HaiYih sẽ “đổ” ngay từ trứng nước. Tôi còn nhớ tháng lương đầu tiên tôi nhận của HaiYih là 220.000 đồng, đó là số tiền quá bèo bọt, nhưng làm cho chị ruột nên không tính thiệt hơn”, chị Hương cho biết.

Năm 2008, người phụ nữ tài giỏi song không có được hạnh phúc trong hôn nhân. Sau khi ly hôn, chị đứng ra thành lập Công ty TNHH Hà Linh, chuyên kinh doanh mặt hàng trà ô long.

Cũng trong năm này, chị được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là ủy viên trung ương của hai tổ chức này.

Tuy nhiên, tai họa đã ập đến với người nữ doanh nhân tài giỏi khi bà một mình long đong sang Trung Quốc bàn chuyện làm ăn và nghi bị sát hại tại đây.

Tin tức từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 22/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, quê quán Đồng Tháp), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, đã tử vong đột ngột khi đang đi công tác tại Trung Quốc.  Trước đó vài ngày, người thân của nạn nhân cho biết sức khỏe bà Hà Linh hoàn toàn bình thường trước chuyến đi.

Theo một số nguồn tin trên báo chí, ngày 19/9, người nhà và các nhân viên công ty của nạn nhân vẫn liên lạc được với bà Hà Linh. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, tin dữ đã đến với gia đình và người thân của bà.

Ông Trương Quang Quý - người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh- cho biết, trước khi qua đời, bà Linh đã hồi tỉnh ít phút, cung cấp cho các bác sỹ Trung Quốc thông tin người thân của mình.

Đồng thời, bà Linh cũng cung cấp thông tin rằng mình bị đầu độc tại một quán ăn, sau đó bị đánh đập, cướp toàn bộ nữ trang, giấy tờ và tài sản mang theo. Sau khi cung cấp những thông tin trên, bà Hà Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news