Tin mới

Chuyện lạ lùng về người đàn ông mù tỉnh lại sau khi bị sét đánh

Thứ năm, 11/06/2020, 16:52 (GMT+7)

Bị khiếm thính, khiếm thị và hói đầu trong nhiều năm nhưng sau một lần bị sét đánh, người đàn ông đã hồi phục kỳ diệu.

Bị sét đánh là một sự kiện hiếm hoi, nghe có vẻ đáng sợ và nguy hiểm bởi tỷ lệ tử vong khoảng 10-30% và có đến 80% những người sống sót sẽ bị thương tật suốt đời. Tuy nhiên, người đàn ông trong câu chuyện này lại có được may mắn ngược lại.

Ông Edwin E. Robinson đã lấy lại được thị lực và thính lực sau khi bị sét đánh vào ngày 4/6/1980 trong lúc đang tìm chỗ trú dưới gốc cây dương trong cơn bão. Ông bị mù trong một tai nạn nghiêm trọng 9 năm trước.

Ông Edwin E. Robinson đã lấy lại được thị lực và thính lực sau khi bị sét đánh. Ảnh: funfactz

"Nghe như ai đó đã quất một cái roi. Điều tiếp theo tôi biết là tôi ngã úp mặt xuống vũng nước ở dưới gốc cây", ông nói với tờ Sarasota Herald-Tribune. Theo vợ nạn nhân, ông đã bất tỉnh khoảng 20 phút. Bị sét đánh xong, ông cảm thấy người như không còn sức lực, chân tay bủn rủn và đã quyết định nghỉ ngơi một giấc. Sau khi tỉnh dậy, ông thấy mình đã nhìn và nghe lại được. Trước đó, người đàn ông này vẫn phải dùng đến máy trợ thính để cải thiện khả năng nghe. Khi mở mắt ra, ông đã có thẻ nhìn thấy những mảng bám trên tường và nhìn được đồng hồ, nhưng chiếc đồng hồ cứ mờ rồi tỏ.

Khi vợ bước vào phòng, ông nói với bà ấy: "Anh có thể thấy em rồi! Anh có thể thấy em, anh có thể thấy nhà, có thể đọc rồi!". Quá kinh ngạc, ông Robinson sau đó đã đến gặp bác sĩ. Người này xác nhận ông đã thực sự hồi phục thị lực và thính lực và ông sống sót sau vụ sét đánh là nhờ vào đôi giày cao su.

Một tác dụng phụ kỳ lạ của vụ sét đánh nữa mà ông Robinson gặp phải là đầu ông đã mọc tóc lần nữa sau khi bị hói trong nhiều năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news