Tin mới

Chuyện lạ: Tỷ phú khuyên nhân viên học viết báo

Thứ bảy, 31/10/2015, 11:28 (GMT+7)

Tỷ phú Paul Tudor Jones đã đưa ra lời khuyên “lạ đời” rằng nếu muốn thành công trong kinh doanh thì mọi người nên theo học một khóa đào tạo báo chí.

Tỷ phú Paul Tudor Jones đã đưa ra lời khuyên “lạ đời” rằng nếu muốn thành công trong kinh doanh thì mọi người nên theo học một khóa đào tạo báo chí.

Paul Tudor Jones là một tỷ phú nổi tiếng tại nước Mỹ. Ông đã thành lập hãng quản lý tài sản Tudor Investment vào năm 1980 và nhanh chóng trở nên giàu có.

Hiện tại, số tài sản mà ông nắm giữ lên đến 14 tỷ USD. Đồng thời, vị tỷ phú này còn nổi tiếng bởi quỹ Robin Hood Foundation do ông đồng sáng lập có kinh phí lên đến tỷ USD để giúp giảm nghèo tại New York.

Tỷ phú Paul Tudor Jones. Nguồn: Bloomberg

Được biết, lời khuyên lạ đời trên được Paul Tudor Jones đưa ra trong cuộc phỏng vấn video với hãng Bloomberg GO mới đây. Lý giải về lời khuyên của mình, Jones cho biết, các công ty có thể tiết kiệm chi phí hàng tỷ USD nếu giám đốc có kỹ năng viết logic, mạch lạc. Và một lớp học viết báo là giải pháp tối ưu nhất. "Bạn nên học cách viết có trật tự", Jones chia sẻ.

Để chứng minh cho lời khuyên của mình, Jones cho biết, ông đã khuyên nhân viên của mình đăng ký lớp học viết báo sơ cấp để cải thiện cách ghi chú và làm báo cáo. Jones cũng nói thêm rằng, ông khuyên mọi người đi học viết báo chứ không phải là tạp chí là bởi hai loại hình trên có cách viết khác nhau.

Tạp chí thường để những điểm đáng chú ý ở cuối bài, còn báo thì mọi thông tin quan trọng được đặt lên đầu tiên. "Mỗi lần nhận được bài viết theo phong cách như vậy từ nhân viên, tôi thường xé ngay và yêu cầu người đó theo học một khóa viết báo trên mạng", Jones nói thêm.

Vị tỷ phú cũng cho rằng học viết báo chí cũng giúp bạn có thể giải quyết vấn đề tốt hơn, bởi nó đòi hỏi kỹ năng tổng hợp vấn đề phức tạp thành đơn giản nhất. Một bản báo cáo được biết rõ ràng sẽ giúp người đọc đi thẳng vào vấn đề chính và đưa ra giải pháp nhanh chóng.

"Trong kinh doanh, thời gian là vàng bạc. Khi bạn có cả trăm thứ phải quyết định mỗi tuần, thì khả năng nhìn nhận, suy nghĩ và thấu hiểu vấn đề chỉ trong vài đoạn văn có vai trò quan trọng không kém đối với hiệu quả công việc", Jones kết luận.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà báo viết báo