Tin mới

Chuyện lạ World Cup: Thủ môn Ai Cập từ chối nhận giải Cầu thủ hay nhất trận

Thứ bảy, 16/06/2018, 21:27 (GMT+7)

Người hùng của Ai Cập, Mohamed El-Shenawy có hành động khiến ban tổ chức bất ngờ, vì giải thưởng sau trận có ảnh hưởng đến đức tin của anh.

Người hùng của Ai Cập, Mohamed El-Shenawy có hành động khiến ban tổ chức bất ngờ, vì giải thưởng sau trận có ảnh hưởng đến đức tin của anh.

Thủ môn El-Shenawy là người đã làm nản lòng các chân sút Uruguay như Luis Suarez hay Edinson Cavani. Thủ thành Ai Cập có rất nhiều pha cản phá xuất sắc và chỉ để thủng lưới ở phút 89 bởi pha đánh đầu khó của Gimenez.

Chuyện lạ World Cup: Thủ môn Ai Cập từ chối nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ảnh 1.

Đó là lý do El-Shenawy được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Theo thông lệ, anh sẽ được nhà tài trợ của World Cup năm nay, hãng bia Budweiser trao giải. Tuy nhiên, El-Shenawy đã từ chối nhận giải thưởng này.

El-Shenawy là người theo đạo Hồi, và đức tin của anh không cho phép uống đồ có cồn và có liên quan mật thiết đến thức uống có cồn. Để bảo vệ đức tin, El-Shenawy vì thế đã từ chối nhận giải.

Chuyện lạ World Cup: Thủ môn Ai Cập từ chối nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ảnh 2.

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ từ chối nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở World Cup 2018. Nhưng trước đây trên thế giới đã có nhiều ngôi sao làm điều tương tự, như Didier Drogba.

Paul Pogba, Mesut Ozil cũng theo đạo Hồi nên hai cầu thủ này không bao giờ uống bia hay cầm ly bia ở Nga.

Tiểu Bạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news