Tin mới

Chuyện ở những đất nước mà chó mèo có hai số phận: Được cưng chiều hết mực, hoặc oặt mình trong lồng cũi tới bàn tiệc

Thứ ba, 26/06/2018, 11:04 (GMT+7)

Truyền thông và báo giới nước ngoài dường như đặc biệt tò mò với cái cách mà những nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đối xử với thú cưng của mình: hoặc trở thành những "ông vua nhỏ" trong nhà được cưng chiều hết mực, hoặc bị bắt giết tàn nhẫn rồi trở thành những đĩa thịt chó mèo chứa đầy ám ảnh.

Truyền thông và báo giới nước ngoài dường như đặc biệt tò mò với cái cách mà những nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đối xử với thú cưng của mình: hoặc trở thành những "ông vua nhỏ" trong nhà được cưng chiều hết mực, hoặc bị bắt giết tàn nhẫn rồi trở thành những đĩa thịt chó mèo chứa đầy ám ảnh.

Nếu ai đã từng có cơ hội đọc qua cuốn sách "A Street Cat Named Bob" hẳn sẽ đều nhớ câu nói mà một bà già vô danh từng nói với James Bowen rằng, "Mèo là những người bạn trung thành, im lặng và đáng tin cậy". Một khi chăm sóc và yêu thương đủ nhiều thì không chỉ những chú chó mà các cậu mèo chảnh cũng sẽ có tình cảm quyến luyến đặc biệt với chủ nuôi. Con gì cũng thế, sự tin tưởng thương yêu là không giới hạn giữa muôn loài.

Chuyện ở những đất nước mà chó mèo có hai số phận: Được cưng chiều hết mực, hoặc oặt mình trong lồng cũi tới bàn tiệc - Ảnh 1.
 
Ở Việt Nam, chó và mèo dường như đang cùng lúc sống ở hai thế giới. 

Chúng ta đôi khi thấy những chú mèo được ăn mặc đẹp đẽ, được chủ nhân yêu thương, chụp lên những bức ảnh lung linh gây sốt

Chuyện ở những đất nước mà chó mèo có hai số phận: Được cưng chiều hết mực, hoặc oặt mình trong lồng cũi tới bàn tiệc - Ảnh 3.

Đầu năm nay, người dân nước Anh cũng như trên toàn thế giới được dịp phát sốt tới 2 lần với những chú chó - mèo đáng yêu ở Việt Nam. Vào tháng 1, trang tin Daily Mail đăng tải hình ảnh ngộ nghĩnh về ba chú chó lông trắng muốt được chủ cho vào... tủ lạnh nằm tránh nóng ở thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ nhìn qua cái cách mà người chủ khéo léo đặt vừa ba chú chó vào ba hộc tủ đã thấy anh quan tâm tới thú cưng của mình tới mức nào. 

Chuyện ở những đất nước mà chó mèo có hai số phận: Được cưng chiều hết mực, hoặc oặt mình trong lồng cũi tới bàn tiệc - Ảnh 4.

Sợ chó bị ngạt, người chủ còn không dám đóng hết cửa tủ, điều đó đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện chắc chắn là không nhỏ, chưa kể thực phẩm trong tủ cũng sẽ bám đầy lông chó nữa. Thế nhưng, yêu nhau mấy núi cũng trèo, một khi đã muốn cưng, muốn nựng, người chủ chó dường như chẳng có mấy ngại ngần, câu nệ.

Ngay sau khi được tờ Daily Mail đăng tải, một lượng lớn người yêu chó mèo trên thế giới đã được dịp xuýt xoa trước độ đáng yêu của ba cục bông trắng muốt cũng như tán thưởng hành động vừa thông minh lại quá đỗi chiều chuộng của người chủ chó. Sau đó chỉ vài tháng, một nhân vật thú cưng nữa của Việt Nam lại phá đảo thế giới ảo khi xuất hiện trên trang báo nổi tiếng Bored Panda - đó là chú mèo tên Chó nổi tiếng ở chợ cá Hải Phòng. 

Nhân vật mèo này là linh vật được "tôn thờ" vô điều kiện bởi hội nhóm

Liệu Việt Nam, Trung Quốc có cần một cú hích lịch sử như Olympic hay Worldcup để thay đổi toàn diện thói quen ăn thịt chó mèo?

Chuyện ở những đất nước mà chó mèo có hai số phận: Được cưng chiều hết mực, hoặc oặt mình trong lồng cũi tới bàn tiệc - Ảnh 18.
Nam Thanh
 
Theo Helino/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ánh mắt ám ảnh sốt cộng đồng mạng thế giới ảo tiêu thụ thịt