Chuyển phát nhanh iPhone X, nhận lại cục nguồn

Một người phụ nữ ở TP HCM gửi chuyển phát nhanh qua Giao hàng nhanh chiếc iPhone X ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi gói hàng đến, người thân của chị này chỉ nhận được cục nguồn.

Một người phụ nữ ở TP HCM gửi chuyển phát nhanh qua Giao hàng nhanh chiếc iPhone X ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi gói hàng đến, người thân của chị này chỉ nhận được cục nguồn.

Thông tin trên Tiền PhongTri thức trực tuyến cho hay sự việc được khách hàng của Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) phản ánh sau khi xảy ra vụ máy ảnh trị giá hơn 18 triệu bị đánh tráo thành chai nước lọc. 

Sau hơn 2 tuần, khách hàng vẫn chưa biết lý do chiếc điện thoại có giá 26 triệu đồng bị đánh tráo và mức đền bù mà GHN sẽ áp dụng.

Trước đó, đầu tháng 8, chị Cẩm Tú đã đến bưu cục của GHN ở TP HCM gửi chiếc Iphone X còn nguyên hộp ra Hà Nội. 

Chuyển phát nhanh iPhone X, nhận lại cục nguồn 1

iPhone X bị đánh tráo thành cục nguồn thiết bị điện tử. Anhr: Tri thức trực tuyến

Theo hướng dẫn của nhân viên giao nhận, nữ khách hàng đã kê khai thông tin, giá cả điện thoại để có căn cứ bồi thường nếu như thất lạc.


Việc kê khai thông tin bằng hình  thức này có mức thu cao hơn so với gửi chuyển phát thông thường. Tuy nhiên, gói hàng chuyển đến nay người nhận chậm hơn dự kiến. 

Đến 11/8, người quen của chị Tú nhận gói hàng thì thấy nặng hơn bình thường. Mở hộp kiểm tra, anh này thấy bên trong chỉ là cục nguồn thiết bị điện tử.

Khi tiếp nhận thông tin, phía GHN cho biết trên hệ thống không thể hiện gói hàng của chị Tú là iPhone X. Để xác định chính xác tài sản bị mất, qua đó có phương án đền bù, GHN cần làm việc với người gửi hàng để lấy hóa đơn mua bán sản phẩm.

Tuy nhiên, chị Tú khẳng định camera tại điểm giao dịch đã ghi lại toàn bộ sự việc. Để đảm bảo quyền lợi, chị Tú đã chuyển cho đơn vị chuyển phát nhanh hóa đơn liên quan.

Hơn 2 tuần sau khi sự việc xảy ra, ngày 23/8, phía GHN xác nhận căn cứ hóa đơn của khách hàng, đơn vị này đang tiến hành các thủ tục đền bù thỏa đáng. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan chính sách bồi thường và việc mất cắp hàng hóa do nhân viên công ty hay người bên ngoài gây ra, vẫn chưa được GHN hồi đáp.

Trước khi vụ việc này diễn ra, một khách hàng tại TP.HCM đặt mua chiếc máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng của anh Chu Văn Bình (chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh ở Hà Nội) qua trang mạng mua sắm Shopee.

Theo hướng dẫn, anh Bình đóng gói máy ảnh cùng phụ kiện rồi giao cho nhân viên GHN - đối tác phụ trách vận chuyển hàng cho Shopee.

Sau nhiều lần liên hệ không gặp được khách hàng, phía GHN đã gửi trả sản phẩm cho anh Bình. Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến, anh Bình thấy bao bì có dấu hiệu bị tháo bóc nên yêu cầu kiểm tra.

Lúc này, chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng đã biến mất, thay vào đó là một chai nước Lavie loại 500 ml có trọng lượng tương đương.

Sau khi liên hệ với các bên liên quan, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên, đơn vị này không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.

Sau đó ít ngày, anh Vũ Quang Anh (ở Hà Nội) cũng bị mất chiếc đồng hồ trị giá hơn 10 triệu đồng khi nhận lại gói hàng gửi chuyển phát cho người mua bất thành.

Ban đầu, phía GHN nói sẽ bồi thường 1 triệu đồng nhưng chủ hàng không đồng ý. Ngày 28/7, GHN thông báo mức đền bù là 70% giá trị chiếc đồng hồ. Nhưng sau đó, phía chuyển hàng thông báo chỉ đền bù mức 50% giá trị đơn hàng.

Sau nhiều lần liên hệ, GHN cho biết ngày 24/8 sẽ bồi thường cho anh Quang Anh 70% giá trị chiếc đồng hồ bị mất.

Minh Di (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Minh Di (t/h)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/chuyen-phat-nhanh-iphone-x-nhan-lai-cuc-nguon-011494953.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục