Tin mới

Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong "Tây du ký 1986"

Thứ tư, 12/02/2014, 11:16 (GMT+7)

"Tây du ký" phiên bản Lục Tiểu Linh Đồng vẫn giữ vững kỷ lục 3 diễn viên cùng đóng một vai Đường Tăng.

"Tây du ký" phiên bản Lục Tiểu Linh Đồng vẫn giữ vững kỷ lục 3 diễn viên cùng đóng một vai Đường Tăng.

Đường Tăng - Uông Việt

Trong quá trình đi chọn diễn viên cho bộ phim Tây du ký, nữ đạo diễn Dương Khiết có ghé Học viện điện ảnh Bắc Kinh và chú ý đến Uông Việt - chàng sinh viên năm cuối khoa Diễn viên có gương mặt thư sinh nhưng không bị nữ tính. Bạn cùng khóa với Uông Việt lúc bấy giờ có Trương Thiết Lâm (vai Hoàng A Mã trong Hoàn Châu cách cách), Trương Phong Nghị (vai Đoạn Tiểu Lâu trong phim điện ảnh Bá vương biệt cơ)…

Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong Tây du ký 1986

4 thầy trò Đường Tăng phiên bản đầu tiên chuẩn bị lên đường theo nữ đạo diễn Dương Khiết đi thỉnh kinh. Hàng trên: Uông Việt (Đường Tăng), Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không); hàng dưới: Diêm Hoài Lễ (Sa Tăng), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới).


Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong Tây du ký 1986

3 vị Đường Tăng ngoài đời hiện nay (từ trái sang): Trì Trọng Thoại, Uông Việt và Từ Thiếu Hoa.

Năm 1982, vừa tốt nghiệp đã có được một vai lớn nên Uông Việt hồ hởi khăn gói lên đường cùng đoàn Phim Tây Du ký. Do quay theo từng tập nên sau khi đóng 3 tập Họa khởi Quan Âm viện (tập 6), Thâu ngật nhân sâm quả (tập 9) và Tam đả Bạch Cốt Tinh (tập 10), Uông Việt bắt đầu cảm thấy chán vì mục tiêu của anh là điện ảnh chứ không phải thể loại phim truyền hình ngốn nhiều thời gian. Thông cảm với nguyện vọng của Uông Việt, nữ đạo diễn Dương Khiết đồng ý cho anh rút lui.

 Mặc dù Uông Việt tìm được nhiều cơ hội trên màn ảnh rộng, song mãi đến nay vai diễn ấn tượng nhất, được khán giả yêu thích vẫn là Đường Tăng trong Tây du ký 1986, dù anh chỉ tham gia 3 tập phim. Tuy vậy, Uông Việt không ân hận về quyết định của mình vì như anh này chia sẻ: "Tôi tin vào chữ duyên, duyên gắn tôi với nhân vật Đường Tăng và chính duyên buộc tôi, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thoại cùng thể hiện vai diễn này".

Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong Tây du ký 1986
Sinh năm 1955, hiện tại Uông Việt là giảng viên Học viện hí khúc Trung Quốc.


 Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa

 Sinh năm 1958, Từ Thiếu Hoa xuất thân là diễn viên đoàn kịch nói tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Đến với đoàn phim Tây du ký 1986, anh được mời đóng vai Đông Hải Long vương Ngao Quảng và dự kiến sẽ là Tiểu Bạch Long (Bạch Long Mã) nhưng khi Uông Việt bỏ vai, anh được nữ đạo diễn Dương Khiết đôn lên vai chính, trở thành diễn viên thứ 2 đảm nhận nhân vật Đường Tăng.

 Cũng như Uông Việt, Từ Thiếu Hoa không thể theo Đường Tăng đến cùng vì quyết định theo học bậc đại học nên chỉ đóng 8 tập phim gồm: Giam cầm Ngũ Hành Sơn (tập 4), Hầu vương hộ Đường Tăng (tập 5), Kế thu Trư Bát Giới (tập 7), Khảm đường gặp tam tai (tập 8), Trí kích Mỹ Hầu Vương (tập 11), Đoạt bảo Liên Hoa động (tập 12), Đại chiến Hồng Hài Nhi (tập 14) và Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc (tập 16).

Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong Tây du ký 1986

Hiện nay, Từ Thiếu Hoa là Viện trưởng Viện kịch nói tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Vì lúc ấy quá ốm nên Từ Thiếu Hoa phải cấp tốc tăng cân, ăn và ăn tới tấp, kết quả sau một tháng anh mập lên gần 20kg. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày theo chân đoàn phim Tây du ký 1986. Ngoài ra, để việc tiếp nhận vai Đường Tăng "thuận buồm xuôi gió", Từ Thiếu Hoa đã phải mời Uông Việt một chầu ăn hết 40 Nhân dân tệ - số tiền gần nửa cát-xê một tập phim.

Năm 1998, khi nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 Tây du ký, Từ Thiếu Hoa trở lại với hình ảnh Đường Tăng, đóng 8 tập đầu trong số 16 tập được làm thêm.

 Đường Tăng - Trì Trọng Thoại

 Trong số 3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng, Trì Trọng Thoại là người lớn tuổi nhất (sinh năm 1952) và gắn bó lâu nhất với Tây du ký 1986. Ở phần một, anh đóng tập 13 và từ tập 17 đến tập 25, còn sang phần 2 tham gia 8 tập sau.

Chuyện thú vị về 3 Đường Tăng trong Tây du ký 1986


Hiện tại, Trì Trọng Thoại chuyển hẳn sang lĩnh vực kinh doanh.


 Suốt hơn 30 năm sự nghiệp, số lượng tác phẩm của Trì Trọng Thoại đếm chưa hết 10 ngón tay nhưng với vai Đường Tăng, anh trở thành một ngôi sao nổi tiếng ở Trung Quốc. Không chỉ tạo được tên tuổi, chính thành công của hình ảnh Đường Tăng đã kết duyên anh với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa lớn hơn 11 tuổi.
 
Ngoài 2 lần đảm nhận vai Đường Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thoại còn thể hiện vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.











Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news