Tin mới

Chuyện tình buồn của biểu tượng điện ảnh quá cố Ông Mỹ Linh

Thứ sáu, 17/10/2014, 09:32 (GMT+7)

Câu chuyện về cuộc đời, cũng như cuộc tình đầy thăng trầm của nữ diễn viên "tài hoa bạc phận" Ông Mỹ Linh luôn là vết cứa trong lòng mỗi người hâm mộ.

Câu chuyện về cuộc đời, cũng như cuộc tình đầy thăng trầm của nữ diễn viên "tài hoa bạc phận" Ông Mỹ Linh luôn là vết cứa trong lòng mỗi người hâm mộ.

Đối với thế hệ 7x - 8x, Ông Mỹ Linh không phải là một cái tên xa lạ. Vai diễn Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu TVB của cô luôn đọng lại trong lòng mỗi người hâm mộ.

Từ ngày nữ diễn viên tài năng tự sát đến nay đã gần 3 thập kỷ trôi qua, người bạn trai cô yêu thương nhất cũng đang phải sống trong những ám ảnh về vụ tự sát đó. Đã 56 tuổi, đã qua bước qua tuổi xế chiều, nhưng Thang Chấn Nghiệp vẫn luôn day dứt về cái chết của cô, anh nói: "Cô ấy tốt như vậy, đáng lẽ tôi không nên quay lưng với cô ấy...". 

Ông Mỹ Linh và Thang Chấn Nghiệp.

Ông Mỹ Linh sinh ra trong một gia đình sung túc, nhưng mẹ cô chỉ là phận làm lẽ. Nên khi cha Ông Mỹ Linh qua đời năm cô 7 tuổi, hai mẹ con phải chịu nhiều đắng cay tủi nhục. Vài năm sau, mẹ cô di dân sang Anh Quốc, Ông Mỹ Linh phải ở lại vì vấn đề thủ tục. Chính những biến cố tuổi thơ đã nảy sinh tính cách tiêu cực của cô sau này.

Năm 1975, Ông Mỹ Linh sang Anh sinh sống cùng gia đình ở gần London. Sau hai năm học dự bị tại trường Cambridge, cô vào học và tốt nghiệp Học viện nghệ thuật và thiết kế. So với những ngôi sao thời nay, học vị của cô quả thật hiếm có.

Năm 1975, Ông Mỹ Linh sang Anh sinh sống cùng gia đình ở gần London. Sau hai năm học dự bị tại trường Cambridge, cô vào học và tốt nghiệp Học viện nghệ thuật và thiết kế. So với những ngôi sao thời nay, học vị của cô quả thật hiếm có.

Năm 1982, Ông Mỹ Linh tham gia thi hoa hậu Hong Kong. Tuy chỉ lọt top 8, nhưng con đường tương lai của cô phát triển rực rỡ hơn bất kỳ người nào. Sau đó, cô ký hợp đồng 2 năm với TVB và trở thành MC của chương trình Phụ nữ tân tư. Đó cũng là lúc Ông Mỹ Linh gặp gỡ Thang Chấn Nghiệp, người đàn ông có ảnh hưởng lớn đến trái tim cô.

Ông Mỹ Linh ngày bé xinh xắn đáng yêu.


Vai diễn nàng cách cách thông minh hoạt bát trong phim Thập Tam Muội là bước đầu tiên đánh dấu cho con đường nghệ thuật của Ông Mỹ Linh, cũng là lần đầu Ông Mỹ Linh đóng chung với Thang Chấn Nghiệp. Sau đó, Thang Chấn Nghiệp bắt đầu nổi tiếng nhờ vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ. Tuổi trẻ cuồng ngạo, gặp nhau vào thời gian đẹp nhất của cuộc đời, cặp trai tài gái sắc đã nảy sinh tình cảm, rơi vào hố tình sâu không thấy đáy.

Cũng trong năm 1982, Ông Mỹ Linh đánh bại hơn 3000 đối thủ giành vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu. Khi đóng phim, Ông Mỹ Linh không may bị thương ở mắt. Thang Chấn Nghiệp đã ngày đêm chăm sóc. Năm 1983, bộ phim được đón nhận nồng nhiệt khi phát sóng, Ông Mỹ Linh trở nên nổi tiếng. Trong năm đó, cô đã xác định mối quan hệ tình cảm giữa mình và Thang Chấn Nghiệp. Đây cũng chính là khoảng thời gian hạnh phúc của cô và Thang Chấn Nghiệp cũng như thời kỳ đỉnh phong trong sự nghiệp của cô.

Cuối năm 1984, Thang Chấn Nghiệp sang Đài Loan đóng phim. Ông Mỹ Linh ở lại Hong Kong, xa mặt cách lòng, tình cảm giữa họ bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Ngoài ra, Ông Mỹ Linh và Miêu Kiều Vỹ hợp tác không biết bao lần trên màn ảnh, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Tin đồn tình ái xuất hiện nhiều như mây. Còn Thang Chấn Nghiệp vướng vào scandal với nữ diễn viên Nghê Thi Bội của đài ATV. Lúc đó, Ông Mỹ Linh đã nói: "Tôi tin chuyện nhân duyên đều do trời định đoạt. Tôi sẽ không cưỡng cầu, nhưng một khi đã lựa chọn điều gì, tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ".  

Thang Chấn Nghiệp chăm sóc Ông Mỹ Linh khi cô nằm viện.


Đầu năm 1985, Thang Chấn Nghiệp đến Đài Loan quay phim. Trong thời gian này có tin đồn Thang Chấn Nghiệp hẹn hò với nữ diễn viên Ngô Quân Như. Ông Mỹ Linh đã có ý định tự sát. Cô uống một lần 4 viên thuốc ngủ nhưng sau đó lại hối hận và gọi điện cho bác sĩ. Lần khác, cô mở bếp gas muốn hơi gas xóa hết mọi buồn khổ của mình, nhưng may bạn cô đến chơi nên đã ngăn cản kịp thời.

Tháng 5/1985, Ông Mỹ Linh và Thang Chấn Nghiệp "tái ngộ" trong phim mới. Tuy nhiên, điều này không thay đổi được vận mệnh của Ông Mỹ Linh. Ngày 7/5, Ông Mỹ Linh đón sinh nhật 26 tuổi một mình. Ngày 14/5, Ông Mỹ Linh tự tử tại nhà riêng bằng hơi gas. Khi từ giã cõi đời, Ông Mỹ Linh mặc trên người bộ áo ngủ màu hồng, trên nhật ký của cô còn một câu: Darling I love you.

Ông Mỹ Linh và mối tình người Hà Lan nhưng không thành.
Khi viếng đám tang của Ông Mỹ Linh, Thang Chấn Nghiệp đã cài bông hoa trắng lên ngực và đặt một bông hồng đỏ trước di hài của cô. Ngoài ra, anh còn bẻ một chiếc lược làm đôi, một nửa đặt bên cạnh Ông Mỹ Linh, một nửa cho vào túi mình. Nghe nói, đó là nghi thức của cặp vợ chồng son tiễn đưa nhau.

Năm 2005, 20 năm ngày mất của Ông Mỹ Linh, Thang Chấn Nghiệp đã chia sẻ với báo chí: "Dù rất thích người ta, nhưng không đủ dũng cảm bày tỏ trước mặt đối phương, đó là căn bệnh cung của tuổi trẻ. Sau khi đã trải qua vô số sự đời, nhớ lại chuyện xưa, nếu thời gian cho phép tôi trở về, tôi nhất định sẽ không để bi kịch xảy ra".

Gần đây, khi báo chí khơi gợi lại chuyện Ông Mỹ Linh và Thang Chấn Nghiệp, anh vô cùng tức giận và yêu cầu hãy để yên cho cô được ra đi thanh thản, đồng thời đừng động vào nỗi đau trong lòng anh.




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news