Tin mới

Chuyện tình đồng tính 20 năm và cái chết bí ẩn của Trương Quốc Vinh

Thứ bảy, 02/04/2016, 10:05 (GMT+7)

13 năm kể từ ngày tài tử Hồng Kông Trương Quốc Vinh tự vẫn, nhiều người hâm mộ vẫn nhắc đến anh như một huyền thoại và không khỏi khắc khoải khi người bạn của anh Đường Hạc Đức vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau. \n \n 

13 năm kể từ ngày tài tử Hồng Kông Trương Quốc Vinh tự vẫn, nhiều người hâm mộ vẫn nhắc đến anh như một huyền thoại và không khỏi khắc khoải khi người bạn của anh Đường Hạc Đức vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau.

Trương Quốc Vinh (1956 - 2003) sinh ra ở Hong Kong, là ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức là những người bạn thuở nhỏ của nhau, tình cảm sớm nảy nở những không nhận ra. 

 

Trương Quốc Vinh (Leslie) và Đường Hạc Đức (Daffy) quen biết nhau từ khi còn bé (Daffy kém Leslie 2 tuổi) bởi Daffy là con trai đỡ đầu của mẹ Leslie. Nhưng nhiều năm không gặp nhau mãi cho đến năm 1983 họ gặp lại thì lập tức cảm thấy bị cuốn hút bởi đối phương và từ đấy họ bắt đầu một mối quan hệ kéo dài 20 năm. 

 

Đường Hạc Đức một tay lo cho người bạn đặc biệt của mình, cả về công việc lẫn tài chính.

Dù hai người chưa từng công khai tình cảm nhưng những hành động của hai người đã khiến mọi người ngưỡng mộ tình yêu họ dành cho nhau.

 

Họ từng viết "Mọi mối quan hệ đều là một điều tự nhiên, dù là nam hay nữ, khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là ý nghĩa. Mười năm sinh ly tử biệt, không thể quên, không thể đong đếm nỗi buồn, cứ giống như nước chảy mây trôi, đêm dài vô tận. Đời người vô thường, chỉ có tình yêu là trường cửu. Hai ta vẫn mãi mãi yêu nhau. Kiếp này nguyện hẹn ước, kiếp sau sẽ lại bên nhau". (Trương Quốc Vinh, Đường Đường)

Biển số xe DC339 của Trương Quốc Vinh mang hàm nghĩa "Đường Hạc Đức - Trương Quốc Vinh mãi mãi dài lâu".

Trong  liveshow năm 1997, Trương Quốc Vinh chân thành nhắn gửi: "Bài hát này tôi dành tặng mẹ và cho một người rất quan trọng trong tim con". Anh còn kể lại chuyện cũ: " Khi tôi ở vào lúc khó khăn nhất, cậu ấy đã đưa tiền lương của mình cho tôi, để giúp tôi vượt qua khó khăn". Và tải tử Hồng Kông đã hát tặng ca khúc "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" dành tặng những người anh yêu mến.

[mecloud] MMnakw0DAB[/mecloud]

18h41 ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 một khách sạn ở Hong Kong tự tử, hưởng dương 47 tuổi. Nguyên nhân tự tử được cho là mất kiểm soát do bệnh trầm cảm. Trước khi nhảy lầu, Trương Quốc Vinh viết trên một tờ giấy: “Cám ơn tất cả mọi người… Một năm nay tôi rất đau khổ, tôi không thể chịu đựng được nữa… Cả đời tôi không làm chuyện xấu, tại sao lại như thế?”. 

Có nhiều phỏng đoán xung quanh cái chết của Trương Quốc Vinh, trong đó có đồn đoán mối tình đồng tính của mình với Đường Hạc Đức tan vỡ do có người thứ ba nên anh cảm thấy cuộc đời bế tắc. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, Đường Hạc Đức không lên tiếng.

 

Trong ngày cử hành tang lễ cho Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức khóc lặng, không đứng vững trước sự ra đi đột ngột của người bạn yêu dấu.

Năm 2013, 10 năm sau sự ra đi của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức đăng một bức thư gửi người hâm mộ, trong đó có đoạn: "Trước đây vào ngày này, tôi thường trốn tránh, có thể tôi sẽ bay sang Mỹ để tìm cách quên đi hiện thực, tôi nghĩ như vậy sẽ có thể quên đi nỗi đau thương. Nhưng ngày này đã mãi khắc sâu trong tâm trí, nỗi đau đó không thể được xoa dịu dù thời gian và không gian thay đổi... Cho phép tôi được nói với Quốc Vinh một câu, kiếp này nguyện hẹn ước, kiếp sau sẽ dành cái ôm cho nhau".

Bức ảnh và dòng trạng thái trên instagram của Đường Hạc Đức vào ngày mất của Trương Quốc Vinh năm 2015

Năm ngoái, Đường Hạc Đức khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải hình ảnh xưa cũ của hai người trên trang instagram cá nhân vào đúng ngày tưởng niệm 12 năm sau sự ra đi của Trương Quốc Vinh. Lời nhắn có viết: "Sống chết hợp tan, cùng người ước định. Nắm lấy tay người, cùng người bạc đầu". Kể từ ngày Trương Quốc Vinh đột ngột ra đi, Đường Hạc Đức vẫn đơn côi lẻ bóng, chưa có ai sát cánh kề bên.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news