Tin mới

Chuyện tình "phi công trẻ" và "máy bay bà già" hot nhất trên báo Hoa ngữ

Thứ tư, 03/12/2014, 19:54 (GMT+7)

Hơn người tình 11 tuổi, có 2 con gái, 2 cuộc hôn nhân nhưng vẫn dành một tình yêu cho Tạ Đình Phong, chuyện tình của diva Hồng Kông Vương Phi nayđã bước sang tuổi 45 thực sự đã tốn của báo chí không biết bao nhiêu giấy mực.

Hơn người tình 11 tuổi, có 2 con gái, 2 cuộc hôn nhân nhưng vẫn dành một tình yêu cho Tạ Đình Phong, chuyện tình của diva Hồng Kông Vương Phi nay đã bước sang tuổi 45 thực sự đã tốn của báo chí không biết bao nhiêu giấy mực.

Tạ Đình Phong và Vương Phi 

Việc Tạ Đình Phong và Vương Phi nối lại tình cũ sau khoảng thời gian xa cách là 14 năm, mỗi người đã trải qua một cuộc hôn nhân tưởng chừng như viên mãn là cú sốc của nhiều người. Và họ đã phải hứng chịu búa rừu của dư luận không nhỏ, nhưng nhìn cách họ nhìn nhau, những cử chỉ cho nhau thì ai cũng cảm nhận được họ đang hạnh phúc.

Dấu mốc sự nghiệp và chuyện tình "chị-em"

Vương Phi, sinh năm 1969 (45 tuổi), khi mới sang Hồng Kông, sự nghiệp của Vương Phi không mấy thuận lợi. Trong thời điểm khó khăn đó, Vương Phi gặp Đậu Duy, một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng của nhóm nhạc Hắc Báo (Bắc Kinh). Vương Phi quen biết Đậu Duy với tư cách là… bạn gái của Loan Thụ Bân, cũng là một thành viên của Hắc Báo, lúc đó, Đậu Duy cũng đang sống cùng bạn gái. Sau đó, vì bất đồng quan điểm về âm nhạc và tính cách, Vương Phi và Loan Thụ Bân chia tay. Rồi Vương Phi và Đậu Duy yêu nhau. 

Đậu Duy và Vương Phi

Vương Phi chịu ảnh hưởng lớn từ Đậu Duy cả về âm nhạc lẫn cá tính.  Đứa con tinh thần xuất sắc nhất của hai người - album Nỗi xao động ra đời năm 1996 càng khẳng định vị thế diva của Vương Phi. Cũng trong năm đó, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Vương Phi bất ngờ “biến mất”. Từ bỏ cuộc sống phồn hoa ở Hồng Kông, cô trở về Bắc Kinh sống cùng Đậu Duy trong một căn tứ hợp viện (một loại nhà kiểu cổ) cũ nát. Thậm chí, báo giới Hồng Kông còn “chộp” được cảnh Vương Phi đi… đổ bô vào sáng sớm, khiến không ít người hâm mộ cô phải rơi lệ. Đến tháng 7/1996, tin Vương Phi có thai và bí mật kết hôn với Đậu Duy gây chấn động dư luận. Vương Phi bị cha mẹ phản đối, cương quyết không nhìn mặt; bạn bè thân thiết đều ngăn cản, nhưng cô vẫn không thay đổi quyết định. Tháng 1/1997, bé Đậu Tịnh Đồng chào đời ở Bắc Kinh.

Nhưng sự nổi tiếng quá nhanh và sức ảnh hưởng của cô quá lớn khiến Đậu Duy gặp áp lực, có lẽ khoảng cách giữa hai người là nguyên nhân chính dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Vào năm cuối 1999, hai người chính thức ly hôn vì Vương Phi về Bắc Kinh và bắt quả tang chồng mình đang ôm ấp một cô gái lạ. 

Mối tình thứ hai của Vương Phi thực sự nổi tiếng bởi mối tình “chị em” giữa nữ hoàng nhạc pop Vương Phi 31 tuổi và chàng ca sĩ mới nổi 20 tuổi Tạ Đình Phong. Ngày 10/6/2000, tại buổi tiệc mừng đoạt ngôi Ảnh đế (nam diễn viên xuất sắc nhất) Liên hoan phim Cannes với vai diễn trong phim Tâm trạng khi yêu của Lương Triều Vĩ, Vương Phi đã chủ động dắt tay Tạ Đình Phong bước ra cửa như một cách chính thức thừa nhận quan hệ của hai người trước rừng ống kính của phóng viên. Tạ Đình Phong cũng nhiều lần bày tỏ trước báo giới: “Vương Phi là người phụ nữ của tôi”. Thậm chí trong một buổi biểu diễn, anh còn tuyên bố đến năm 25 tuổi sẽ cưới Vương Phi.

Tạ Đình Phong và Vương Phi thuở mới yêu nhau

Bất chấp sự xoi mói của giới truyền thông, cuộc tình chênh lệch tuổi tác này vẫn hết sức lãng mạn. Hai nhân vật chính cùng đeo nhẫn, lắc tình nhân, cùng đi du lịch nước ngoài, cùng xăm hình giống nhau trên eo. Thậm chí, khi Tạ Đình Phong sang Đài Loan quay quảng cáo, Vương Phi ở khách sạn đối diện dùng kính viễn vọng để “ngắm” người yêu… Tất nhiên, bạn bè, người thân của “thiên hậu” đều không chấp nhận cuộc tình này, thậm chí ca sĩ nổi tiếng Na Anh gần như “trở mặt” với cô, nhưng Vương Phi vẫn “yêu hết mình”. Áp lực bên ngoài không thể làm lung lay những trái tim đang yêu: hai người dọn về sống chung với nhau.

Tại một buổi lễ trao giải của Đài truyền hình TVB, Tạ Đình Phong xuất hiện với trang phục theo kiểu ca sĩ thần tượng của giới trẻ, trong khi Vương Phi trung thành với “hình tượng” người phụ nữ đã trưởng thành, cố ý thể hiện sự khác biệt về phong cách của hai người như để… khiêu khích dư luận. Nhưng, những người tinh ý nhận thấy, dù cả hai có vẻ rất hạnh phúc bên nhau, dù Tạ Đình Phong không ngừng nhắc đến chuyện tình cảm của mình nhưng Vương Phi lại rất ít khi đề cập đến “bạn tình”. Câu nói đáng kể nhất của cô lại là: bản tính của đàn ông là đa tình, đã vậy thì không có lý do gì mình không tìm một người yêu đẹp trai (?). Dường như nàng “thiên hậu” đã học được nhiều từ sự thất bại của cuộc hôn nhân đầu tiên - yêu vẫn yêu nhưng không thể đặt trọn niềm tin vào… đàn ông.   

Sóng gió tình ái và những đau khổ thầm kín

Vào tháng 1/2002, Trương Bá Chi bị trọng thương khi biểu diễn trong một chương trình Từ thiện của Đài TVB, Tạ Đình Phong đã khẩn trương chạy đến bệnh viện. Trước sự truy hỏi của báo giới, Tạ Đình Phong khẳng định, giữa anh và Bá Chi chỉ có tình cảm anh em. Hai tháng sau, sự thật phơi bày khi hình ảnh Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi dạo chơi ở Kuala Lumpur (Malaysia) xuất hiện trên mặt báo. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình tay ba này đầy kịch tính: Tạ Đình Phong lái xe gây tai nạn, tìm người chịu tội thay và bị bắt khi đang trốn ở nhà Trương Bá Chi. Sự kiện này đã gây một cú sốc lớn cho Vương Phi.

Sau đó, Tạ Đình Phong tuyên bố chia tay Vương Phi và phải liên tục hầu tòa. Tiếp đến, anh lại chia tay Trương Bá Chi. Vương Phi rời khỏi Hồng Kông một thời gian để “lánh đời” và không có ý kiến gì về những chuyện liên quan đến người tình “cũ”. Sau khi ra tù, Tạ Đình Phong tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí một năm. Trong thời gian đó, anh liên tục đến cầu xin Vương Phi tha thứ; viết thư, nhắn tin và dùng mọi cách để “tái chiếm” trái tim của “thiên hậu”. Nỗ lực của Tạ Đình Phong đã không uổng phí khi hai người tái hợp vào tháng 6/2003. Đáng tiếc là lần tái hợp này cũng chỉ kéo dài được nửa năm. Nguyên nhân thật sự của lần chia tay này không hề được người trong cuộc tiết lộ.

Mùa hè năm 2003, cuộc gặp gỡ với Lý Á Bằng, một diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ đã khiến cuộc đời Vương Phi thay đổi. Sau nỗ lực tấn công người đẹp bằng sự chân thành và không ít những cử chỉ lãng mạn, quan tâm mà bất kì cô gái nào cũng ao ước, Lý Á Bằng đã có được thiên hậu Vương Phi. Chuyện tình của hai người được công khai hóa vào tháng 7/2004, cả hai hò hẹn mà không hề e ngại ống kính phóng viên. Trong buổi tiệc sinh nhật của Lưu Gia Linh vào ngày 9/12/2004, Vương Phi xuất hiện như một người phụ nữ bé nhỏ trong vòng tay chở che của Lý Á Bằng.

Ảnh cưới của Vương Phi và Á Bằng

Tháng 7/2005, Vương Phi bất ngờ tuyên bố kết hôn với Á Bằng. Thời điểm kết hôn, Á Bằng 33 tuổi, Vương Phi 35 tuổi và đã có con gái Đồng Đồng.Năm 2006, Vương Phi mang bầu Lý Yên, và không may, cô bé khi chào đời đã mắc chứng hở hàm ếch. Thời điểm con gái chưa lọt lòng, cặp đôi đã biết về dị tật mà con mắc phải, nhưng sau khi bàn bạc, họ vẫn quyết định giữ đứa con.

Tháng 11/2012, tức là 7 năm sau ngày cưới, tại một hoạt động tự thiện, Á Bằng đem lại bất ngờ cho Vương Phi khi dành tặng cô chiếc nhẫn kim cương 3 carat cùng một nụ hôn kiểu Pháp. Tuy nhiên, Vương Phi tỏ ra lúng túng, ngại ngùng khi nhận món quà này. Á Bằng khi ấy đã tâm sự, đồng hành với nhau nhiều năm, anh chưa từng tặng vợ một món quà nào quý giá, và chiếc nhẫn tượng trưng cho tất cả tình cảm anh dành cho cô. Điều đáng nói, thời điểm này, Tạ Đình Phong và Bá Chi chia tay, và theo một số nguồn tin, đây là lúc mà Á Bằng cảm thấy đời sống gia đình nhiều bất an, anh muốn củng cố mối quan hệ với người chung chăn gối với mình. 

Á Bằng, Vương Phi bất ngờ thông báo ly dị vào cuối 2013, gây xôn xao trong công chúng.

Về Tạ Đình Phong, vào năm 2006, anh và Trương Bá Chi cũng chính thức trở thành vợ chồng. Họ tổ chức đám cưới tại một hòn đảo ở Philippines trước sự chứng kiến của một vài bạn bè mà hoàn toàn không có sự tham gia của cha mẹ hai bên gia đình. Sau 5 năm kết hôn, họ có với nhau 2 cậu con trai và liên tục xuất hiện hạnh phúc bên nhau. Cuối tháng 6/2011, Tạ Đình Phong thừa nhận, anh và vợ đang gặp trục trặc nhưng khẳng định, anh vẫn còn rất yêu và thương nhớ vợ. Anh đồng thời tuyên bố, những gì vợ chồng anh làm lúc này là vì lợi ích của hai con trai. Tuy nhiên, anh không giải thích lý do khiến vợ chồng anh rạn nứt. Đến tháng 8/2011, sau nỗ lực cứu vãn hôn nhân không thành Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đã ly hôn, quyền nuôi con thuộc về Trương Bá Chi.

Gia đình của của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi 

Phong Phi tái hợp - cái kết có hậu cho chuyện tình 14 năm?

Vào ngày 20/9, thông tin Tạ Đình Phong và Vương Phi tái hợp lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những hình ảnh cả hai bị bắt gặp ngồi cùng xe về chung cư. Sau đó, cặp đôi đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và xem tivi... Tình cảm của tài tử họ Tạ và Thiên hậu nổi tiếng nồng nàn đến mức hai người liên tục ôm hôn nhau thắm thiết lan truyền khắp các trang mạng Trung Quốc.

Những hình ảnh gần gũi của hai người hiện tại được chia sẻ khắp các trang mạng

Khi thông tin Tạ Đình Phong qua lại với tình cũ Vương Phi vẫn đang là "cơn địa chấn" trong dư luận thì tiếp tục thông tin người đẹp 45 tuổi mang bầu khiến công chúng giật mình một lần nữa.

Từ đó đến nay, hình ảnh của cặp đôi này luôn là đề tài nóng được nhiều người quan tâm. Dư luận đã dần chấp nhận mối tình lãng mạn này thay vì những chỉ trích như ban đầu rằng hai người không có trách nhiệm với con cái sau khi đã ly hôn. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news