Tin mới

Chuyên trang 38 độ Bắc: Triều Tiên đang khôi phục bãi thử hạt nhân

Thứ sáu, 08/03/2019, 08:36 (GMT+7)

Theo đánh giá từ chuyên trang 38 độ Bắc và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) dường như Triều Tiên đang khôi phục lại bãi phóng tên lửa hạt nhân.

Theo tin tức trên chuyên trang 38 độ Bắc, chuyên theo dõi các vấn đề Triều Tiên và Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) đã sử dụng hình ảnh vệ tinh thương mại để theo dõi hoạt động tại bãi thử này và họ cho rằng bãi thử tên lửa trên dường như đã nối lại hoạt động từ trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại Hà Nội trong hai ngày cuối tháng Hai.

Trang “38 độ Bắc” kết luận rằng từ các quan sát trên cộng thêm hoạt động tại các khu vực khác của địa điểm, bãi thử vệ tinh Sohae nằm ở bờ biển Tây Bắc Triều Tiên dường như đã trở lại hoạt động bình thường.

Các hình ảnh ghi nhận được vào ngày 6/3 cho thấy một kết cấu đặt trên đường ray dùng để vận chuyển các tên lửa tới bệ phóng có vẻ như đã được hoàn thiện và "hiện có thể đi vào hoạt động."

Theo Yonhap, ngày 7/3, các chuyên gia Mỹ cho biết Triều Tiên có vẻ như đã khôi phục "tình trạng hoạt động bình thường," đồng thời gọi đây là một "sự xúc phạm" đối với chiến lược cam kết ngoại giao của Tổng thống Donald Trump với Bình Nhưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc họp khẩn của Bộ Chính trị và ra lệnh cho quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi nước này đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên.